Sport

ผ่าทางตัน! เผย ‘ยูฟ่า’ หาทางออก ‘แชมเปี้ยนส์ลีก-ยูโรปา’ รวบรัดเตะให้จบ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังพิจารณาที่จะให้ 4 ทีมสุดท้ายของทั้งศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ลงเล่นทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศติดกันในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน

1584430534844

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษรายงานว่าศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก วางแนวทางไว้ว่าจะให้เตะรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้เสร็จสิ้นตามโปรแกรม จากนั้นรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นการแข่งแบบรวบรัดเตะนัดเดียวจบ

จากนั้นรอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศจะให้จบภายใน 4 วันโดยจัดในรูปแบบให้ 4 ทีมสุดท้ายของแต่ละรายการต้องมาเตะกันในเมืองของสถานที่ที่จะใช้จัดนัดชิงชนะเลศซึ่งถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ส่วนยูโรปา ลีก เป็นเมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ และเมื่อได้คู่ชิงชนะเลิศแล้วจะให้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่ประเทศนั้นๆ ต่อเลย

ทั้งนี้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเพิ่งได้ 4 ทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายประกอบด้วยปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อตาลันต้า, ไลป์ซิก และ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่อีก 4 คู่ประกอบด้วยยูเวนตุส พบ ลียง, แมนฯ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า พบ นาโปลี และ บาเยิร์น พบ เชลซี ยังต้องลงเตะเกมนัดสองซึ่งยังไม่รู้กำหนดจะแข่งได้เมื่อไหร่

ส่วนถ้วยเล็กอย่างยูโรปา ลีกบางทีมเตะนัดแรกรอบ 16 ทีมไปแล้วบางทีมยังไม่เตะนัดแรก โดยยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ 8 ทีมเลย

Avatar photo