Sport

ไฟลามทุ่ง! ‘ฟอร์มูล่าวัน’ เลื่อนอีก 2 รายการหนีโควิด-19 อาจเปิดซีซั่นปลายปี

ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” เปิดเผยว่าอาจจะไปเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ในรายการดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ กับ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ เลื่อนการแข่งขัน เนื่องจาก ไวรัสโคโรนา ระบาด

image 1 1
ภาพจาก : www.formula1.com

ก่อนหน้านี้เรซเปิดซีซัน รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรเลีย กับ รายการ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีน ยกเลิกการแข่งขันไปก่อนแล้ว ล่าสุด บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่วางแผนประชันความเร็วแบบสนามปิด วันที่ 22 มีนาคม และ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ที่มีกำหนดแข่งวันที่ 5 เมษายนนี้ถูกเลื่อนแล้วเช่นกัน ทำให้มีโอกาสสูงที่รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์สวันที่ 3 พฤษภาคม จะเป็นสนามเปิดซีซั่น2020

ฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวันเปิดเผยด้วยว่าอาจพิจารณาย้ายไปแข่งช่วงปลายปี 2020 หากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลาย “ฟอร์มูล่า วัน , สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และผู้จัด ตัดสินใจโดยคำนึงถึงสุขภาพ และความปลอดภัยของสตาฟฟ์ , นักแข่ง และแฟนๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากังวลมากสุด”

“ด้วยเหตุนี้ ฟอร์มูล่า วัน และ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ คาดว่าจะเริ่มต้นฤดูกาล ที่ยุโรป ช่วงเดือนพฤษภาคม แต่หากพิจารณายอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เรื่องนี้จะต้องทบทวนกันอีกครั้ง”

“เอฟวัน” ประกาศยกเลิก รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังมีเจ้าที่ 8 คน เข้ารับตรวจหาเชื้อ “โควิด-19″ ปรากฏว่า ไม่พบ 7 คน ยกเว้นสตาฟฟ์ แม็คลาเรน ที่มีผลเป็นบวก ด้านฝ่ายจัด เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ปฏิบัติตามรัฐบาล สั่งแบนชาวต่างชาติ ซึ่งมีประวัติเคยเดินทางไป อิตาลี และพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ภายในระยะเวลา 14 วัน”

ขณะที่เชส แครี่ ผู้บริหารระดับสูงของ F1 กล่าวว่าที่เมลเบิร์นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาท่ามกลางสถานการณ์ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วของไวรัส เป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงการแข่งขันครั้งต่อไป ณ จุดนี้เรามุ่งเน้นการจัดการกับปัญหาในสุดสัปดาห์นี้เห็นได้ชัดว่าผมเพิ่งมาจากเวียดนาม ดังนั้นเราจึงได้หารือกับพันธมิตรในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่า ณ จุดนี้สิ่งที่เราต้องการทำจริงๆ คือทำให้แน่ใจว่าเราจัดการกับปัญหาที่นี่จัดการกับพวกเขาอย่างถูกต้องแต่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเราจะพูดถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างชัดเจน

“เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างยากที่จะคาดการณ์จริงๆ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่แย่ สถานการณ์ในวันนี้แตกต่างจากเมื่อสองวันก่อนซึ่งแตกต่างจากเมื่อสี่วันก่อน ดังนั้นการพยายามมองออกไปและคาดการณ์สิ่งต่างๆ เหล่านั้น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทาย”

Avatar photo