Sport

โควิด-19 ระบาดหนัก!บทสรุป 5 ลีกใหญ่-บอลถ้วยยุโรป เลื่อนหนีไวรัสร้าย

ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักทั่วโลกส่งผลกระทบถึงวงการฟุตบอลแบบเลี่ยงไม่ได้แล้วล่าสุด 5 ลีกใหญ่ยุโรปทั้งอังกฤษ, สเปน, เยอรมัน, อิตาลี และ ฝรั่งเศส ได้มีมาตรการป้องกันแพร่ระบาดออกมาแล้ว โดยสั่งให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน โดยแต่ละลีกมีรายละเอียดดังนี้

bkkssss

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลีกอาชีพอังกฤษทั้ง พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน, ลีก ทู, เอฟเอ คัพ, ลีกอาชีพของผู้หญิง เลื่อนการแข่งขันไปถึงวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้ ก่อนประเมินสถานการณ์อีกรอบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ลา ลีกา สเปน

ลีกสูงสุดของสเปน พักแข่ง 2 นัดต่อไปในสัปดาห์ที่ 28 และ 29 ของฤดูกาล หลังจาก เรอัล มาดริด เจอผลกระทบจากโควิด-19 เมื่อนักบาสเกตบอลของสโมสรรายหนึ่งติดเชื้อซึ่งฟุตบอลและบาสเกตบอลของสโมสรซ้อมที่เดียวกันทำให้นักเตะต้องถูกกักตัวด้วย

บุนเดสลีกา เยอรมัน

เดิมทีบุนเดสลีกา จะให้เล่นเกมในสัปดาห์นี้ภายใต้สนามปิดเป็นนัดสุดท้าย ก่อนระงับการแข่งขันไปจนถึง 2 เมษายน นี้ จากนั้นจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

อิตาลี โดนไวรัสโควิด-19 เล่นงานหนักสุดในยุโรป ทำให้ กัลโช่ เซเรีย อา เลื่อนไปจนถึงอย่างน้อยวันศุกร์ที่ 3 เมษายน นี้

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ประกาศหยุดการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ ก่อนกลับมาประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ฟุตบอลถ้วยยุโรป

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันแล้วว่า เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ทุกคู่ที่จะลงเตะกลางสัปดาห์หน้า ต้องระงับการแข่งขันไปก่อน

โดยองค์กรลูกหนังยุโรป จะจัดประชุมด่วนในวันอังคารที่ 17 มีนาคม นี้ โดยมีตัวแทนจากสมาชิกทั้ง 55 ชาติ, บอร์ดสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป, สมาคมลีกยุโรป และฟิฟโปร เพื่อตัดสินว่า จะเอาอย่างไรต่อไปกับทั้งรายการระดับสโมสร และ ยูโร 2020

นอกจากนี้ เกมอุ่นเครื่องของทีมชาติอังกฤษ ที่จะพบกับ เดนมาร์ก และ อิตาลี ช่วงปลายเดือนมีนาคมถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avatar photo