Sport

พรีเมียร์ลีกวุ่นหนัก! ‘ฮัดสัน-โอดอย’ ติดโควิด-19 ‘เมนดี้’ สุ่มเสี่ยง

พรีเมียร์ลีกคงต้องปวดหัวกับการหามติเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ในการประชุมฉุกเฉินในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้ หลัง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กองกลางดาวรุ่งเชลซีติดเชื้อเพิ่มอีกคน ขณะที่แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ สุ่มเสี่ยงที่จะเป็นหลังจากคนในครอบครัวมีอาการป่วย

1584073458092
ภาพจาก : www.chelseafc.com / www.mancity.com

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่า คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่งของทีมที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อผลตรวจที่ได้รับออกมาเป็นบวก โดยเจ้าตัวมีไข้ตั้งแต่ตอนเช้าของวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา และไม่ได้มาที่สนามซ้อมอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

เชลซีระบุด้วยว่าดาวเตะชาวอังกฤษยังไม่มีอาการร้ายแรงอะไร และตอนนี้กักตัวเองอยู่ในที่แห่งหนึ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น

นอกจากนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังแถลงว่า แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการที่คนในครอบครัวของเขามีอาการป่วยที่อาจจะเข้าข่ายกับการติดเชื้อตัวดังกล่าว

ไม่มีการเปิดเผยว่าคนที่มีอาการป่วยดังกล่าวเป็นสมาชิกครอบครัวที่ใกล้ชิดกับ เมนดี้ แค่ไหนแต่มีรายงานว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา แข้งวัย 25 ปี ยังเดินทางมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตามปกติ แต่ตอนนี้เขาจำเป็นต้องเก็บตัวอยู่ที่บ้านแล้ว

โฆษกของ แมนฯ ซิตี้ บอกว่า “สโมสรทราบดีว่าสมาชิกในครอบครัวของนักเตะในทีมชุดใหญ่คนหนึ่งกำลังอยู่ในโรงพยาบาลจากการที่มีอาการป่วยด้านการหายใจ สมาชิกครอบครัวของนักเตะคนนั้นเข้ารับการตรวจหลายด้านที่โรงพยาบาล โดยหนึ่งในนั้นคือการดูว่าเขาติด โควิด-19 หรือเปล่า จนกว่าผลการตรวจจะออกมาแล้วนั้น ตัวนักเตะคนดังกล่าวจะต้องเก็บตัวอยู่ในที่พักเพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน”

ก่อนหน้านี้ เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ และ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนของอาร์เซนอลยอมรับว่าติดเชื้อไวรัสร้ายเช่นกัน

Avatar photo