Sport

‘เทควันโด’ หวั่นคัดโอลิมปิกเลื่อนอีก ออกกฎคุมเข้มจอมเตะไทยเลี่ยงโควิด

“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกส.เทควันโดยอมรับว่าหวั่นรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย เลื่อนการแข่งขันอีกครั้ง ทำให้ต้องออกมาตรการคุมเข้มนรักกีฬาทีมชาติที่เก็บตัวอยู่ ต้องซ้อม 3 เวลา เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19

1582874839132
ภาพจาก : facebook @tkdthailand

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เราได้ตัวแทนครบทั้ง 3 รุ่นที่ไปคัดโอลิมปิกแล้วประกอบด้วย รุ่น 57 กก.หญิง พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลก ปี 2019 , รุ่น 58 กก. ชาย รามณรงค์ เสวกวิหารี และ รุ่น 68 กก.ชาย หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง โดยจะ ไปแข่งรอบคัดเลือก ที่ประเทศจอร์แดน ในวันที่ 29-30 พฤษภาคมนี้

“เป้าหมายครั้งนี้คือการคว้าโควตาให้ได้อย่างน้อย 3 รุ่น (รวมกับรุ่น 49 กก.หญิง ”เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ ในฐานะหมายเลข 1 ของโลก) อย่างไรก็ตาม จากการที่ทั่วโลกกำลังเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นปัญหาที่เราซีเรียสมากเพราะถ้าหากรอบคัดเลือกมีการเลื่อนไปอีกครั้งก็เกรงว่าจะกระทบต่อการเตรียมความพร้อมไปลุยโอลิมปิกเกมส์แน่นอน”

”หลังจากนี้ สมาคมฯ ดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ พร้อมให้ข้อแนะนำในเรื่องของการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารที่สุกและปรุงใหม่ๆ หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมาก ส่วนการฝึกซ้อมนั้นหลังจากนี้ก็ได้ยกเลิกแผนไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศแล้ว เราจะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายในศูนย์ฝึกเทควันโดฯ วันละ 3 เวลา คือ เช้า กลางสัน เย็น อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องเตรียมพร้อมในการปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา”

Avatar photo