Sport

ยกระดับป้องกันโควิด-19!ลีกอังกฤษเตรียมเตะสนามปิด-ห้ามถ่ายทอดในผับ

เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่าการแข่งขันพรีเมียร์ลีกรวมทั้งฟุตบอลทุกระดับของอังกฤษเตรียมลงเล่นในแบบสนามปิดไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามในเร็วๆ นี้ หลังภาครัฐกำลังจะยกระดับการรับมือเชื้อไวรัสโควิด-19

1584000570336

ปัจจุบันสหราชอาณาจักรมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสร้ายนี้ราว 460 คน โดยมีผลกระทบต่อเกมพรีเมียร์ลีกแล้วเมื่อแมตช์ตกค้างระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซนอล เมื่อคืนเมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาต้องถูกยกเลิกเนื่องจา เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และเจ้าของทีม โอลิมเปียกอส ทีมดังของลีกกรีซติดเชื้อร้าย

โดยสาเหตุต้องเลื่อนเกมดังกล่าวเนื่องจากมารินาคิส ไปชมเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสองที่ อาร์เซน่อล แพ้ โอลิมเปียกอส 1-2 ถึงสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะและสตาฟฟ์ของอาร์เซน่อล ที่คุยกับ มารินาคิส เสี่ยงต่อการติดเชื้อจึงต้องถูกเฝ้าระวังดูอาการ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าสโมสรพรีเมียร์ลีก ได้รับการแจ้งว่าให้เตรียมพร้อมรับมือในกรณีที่ต้องลงเล่นสนามปิดไปแล้ว และล่าสุด เดอะ ไทม์ส เผยว่ามาตรการดังกล่าวกำลังจเกิดขึ้นเนื่องจากทางรัฐบาลได้จัดประชุม COBRA การประชุมระดับชาติของสหราชอาณาจักรในระดับวิกฤต พร้อมได้ข้อสรุปว่าจะยกระดับขั้นตอนการรับมือกับเชื้อโควิด-19 ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่จะเปลี่ยนไปคือการจำกัดการรวมตัวกันในที่สาธารณะ อย่างไรก็ตามไม่ถึงขั้นที่จะพักการแข่งขันหรือตัดสินให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะแต่อย่างใด

โดยมาตรการที่กำลังจะออกมาใหม่นั้นมีการระบุด้วยว่าห้ามถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันตามผับด้วย เพื่อไม่ให้คนมารวมตัวกัน ส่วนคนที่ถือตั๋วปี หรือซื้อตั๋วนัดใดนัดหนึ่งเอาไว้ล่วงหน้าก็จะสามารถอยู่ดูเกมนี้ที่บ้านของพวกเขาผ่านทางการสตรีมในออนไลน์ได้ แต่มันก็อาจจะไม่มีการสตรีมคู่ที่แข่งกันตั้งแต่ 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นต้นไป ตามกฎที่ตั้งเอาไว้อ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้กฎห้ามถ่ายทอดเกมการแข่งขันคู่ที่เตะกันตั้งแต่ 21.00 น. เป็นต้นไปนั้น ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้แฟนบอลไปชมเกมกันที่สนาม ซึ่งส่งผลให้ทีมฟุตบอลมีรายได้ตามไปด้วย

Avatar photo