Sport

เนย์มาร์รับทำตัวน่าละอายตอนบอลโลก-อ้อนแฟนบอลให้อภัย

neymar 3
ภาพจาก : www.fifa.com

เนย์มาร์ กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืดอกยอมรับทำตัวน่าละอายที่มักจะพุ่งล้ม และแสดงอาการบาดเจ็บเกินกว่าเหตุในช่วงฟุตบอลโลก 2018 พร้อมเรียกร้องขอให้แฟนบอลยกโทษสำหรับพฤติกรรมที่ผ่านมา

สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล โดนจับสถิติว่าใช้เวลาลงไปนอนกลิ้งบนสนามถึง 14 นาทีตลอดช่วงทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย และจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เขาโดนแฟนบอลทั่วโลกทำคลิปล้อเลียนจนกลายเป็นเรื่องตลกในโซเชียล

หลังจากที่รู้สำนักผิดชอบชั่วดีแล้ว เนย์มาร์ ได้ออกโรงขอโทษสำหรับการกระทำดังกล่าว และขอโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง “รอยเตะบนกระดูกสันหลัง รอยย่ำที่เท้า พวกคุณอาจคิดว่าผมแสดงพฤติกรรมโอเวอร์เกินกว่าเหตุ และบางครั้งผมก็ทำแบบนั้น แต่ความจริงนะเหรอ ? ผมเจ็บมากๆ เวลาที่อยู่ในสนาม แต่พวกคุณไม่เคยคิดว่าผมต้องผ่านอะไรเยอะมากเวลาที่อยู่นอกสนาม”

“ตอนที่ผมเดินหนีสื่อมันไม่ใช่เพราะผมชื่นชอบในการได้ชัยชนะเท่านั้น แต่เพราะผมยังไม่รู้ว่าวิธีที่จะทำให้พวกคุณผิดหวังได้ยังไง ตอนที่ผมแสดงพฤติกรรมไม่สุภาพ ไม่ใช่เพราะผมเป็นพวกเด็กเอาแต่ใจตัวเองแต่เพราะผมยังไม่เคยเรียนรู้วิธีการรับมือกับความผิดหวังของผม ผมยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวผม บางครั้งมันก็ทำให้โลกต้องพิศวงงงงวย บางครั้งก็ทำให้หลายๆ คนไม่พอใจ”

“ผมต้องพยายามต่อสู้เพื่อเก็บเด็กน้อยคนนี้เอาไว้แต่อยู่ภายในตัวผม ไม่ควรนำออกมาใช้ในสนาม คุณอาจคิดว่าผมล้มบ่อยเกินไป แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้ล้ม ผมโดนเตะจนลงไปนอนกลิ้ง และนั่นมันเจ็บปวดมากกว่าใครก็ตามที่โดนอัดหลังจากเพิ่งผ่าตัดข้อเท้า”

“ผมต้องใช้เวลาเพื่อยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ของพวกคุณ ผมต้องใช้เวลามองตัวเองในกระจก และกลายเป็นคนใหม่ แต่ตอนนี้ผมอยู่ตรงนี้พร้อมกับหัวใจที่เปิดกว้าง ผมล้มแต่ทุกครั้งที่ล้มผมลุกขึ้นได้เสมอ พวกคุณจะเอาหินขว้างใส่ผม หรือขว้างหินทิ้งไปและช่วยดึงผมขึ้นมา เพราะเมื่อผมยืนขึ้นทุกๆ คนในประเทศก็ยืนขึ้นพร้อมกับผม” เนย์มาร์ ร่ายยาว

Avatar photo