Sport

โควิดตัวแสบ! ‘เทควันโดคัดอลป.’ ส่อเลื่อนอีกรอบ ‘บิ๊กเอ’ หวั่นส่งผลกระทบหนัก

บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกฯ เทควันโดหวั่นใจไวรัสโควิด-19 ทำศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โตเกียวเกมส์ ที่จอร์แดน ระหว่าง 9-11 เมษายนนี้ ต้องเลื่อนอีกรอบ ระบุหากเลื่อนไปแข่งเดือน มิถุนายนจะกระทบต่อการเตรียมความพร้อมของทีมจอมเตะไทย เพราะจะเหลืออีกแค่เดือนเดียวก็จะถึงโอลิมปิกเกมแล้ว

1582874839132
ภาพจาก : facebook @tkdthailand

“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเผยว่าการแข่งขันเทควันโดโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่มีกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 9-11 เมษายนนี้ ที่ประเทศจอร์แดน อาจต้องเลื่อนเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19ยังระบาดหนักทั่วโลก

นายกเทควันโดไทย เผยว่า การแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักย่อมส่งผลกระทบต่อการแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะมีการเลื่อนไปอีกหรือไม่ คงต้องรอทางสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียและชาติเจ้าภาพยืนยันอีกครั้ง

“ถ้ามีการเลื่อนรอบคัดเลือกไปอีกครั้งย่อมกระทบต่อการเตรียมทีมของไทยและทุกชาติในเอเชียอย่างแน่นอน เพราะอย่างช้าสุดต้องไปจัดแข่งขันกันในเดือนมิถุนายนซึ่งกระชั้นชิดกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม นักกีฬาจะมีเวลาเตรียมทีมแค่เดือนเดียวและหากเกิดบาดเจ็บขึ้นมายิ่งกระทบกันไปใหญ่

“อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทุกชาติเจอเหมือนกันหมด เราคงนำมาเป็นข้ออ้างไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือการรักษาสภาพความฟิตและความพีคเอาไว้ให้ได้มากที่สุดนั่นเอง” บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo