Sport

หนึ่งเดียวในพรีเมียร์ลีก! ‘ลิเวอร์พูล’ สร้างสถิติสุดแกร่งหลังแซงชนะบอร์นมัธ

ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าสร้างสถิติต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไป 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้”หงส์แดง” คว้าชัยเกมเหย้าในลีกติดต่อกันยาวนานที่สุด

GettyImages 1203002187

หลังจากลิเวอร์พุลเปิดรังแอนฟิลด์พลิกเอาชนะบอร์นมัธแบบหืดจับ 2-1ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาทำให้พวกเขานำโด่งเป้นจ่าฝูงด้วยสถิติชนะ 27 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 82 แต้มทิ้งห่างแมนฯ ซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 2 เกมถึง 25 คะแนน

เกมที่แอนฟิลด์เมื่อคืนที่ผ่านมา คัลลั่ม วิลสัน ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อนตึ้งแต่นาทีที่ 9 แต่”หงส์แดง” มารัวสองลูกรวดในนาที 25 จากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และหลังจากนั้น8 นาที ซาดิโอ มาเน่ หลุดเข้าไปซัดประตูชัย

จากชัยชนะเกมล่าสุดทำให้ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะในเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามแอนฟิลด์ 22 นัดติดต่อกันซึ่งถเป็นการคว้าชัยชนะเกมเหย้าติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดอังกฤษเลยทีเดียว

ทั้ฝนี้กล่ยเป็นเรื่องบังเอิญเมื่อเกมนับหนึ่งของสถิตินี้เกิดขึ้นในเกมชนะ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2019 จากนั้นชนะเกมลีกในแอนฟิลด์เรื่อยมาจนกระทั่งถึงนัดที่ 22 ซึ่งเหยื่อแห่งการสร้างประวัติศาสตร์คือบอร์นมัธนั่นเอง

Avatar photo