Sport

หวั่นคุมไม่อยู่! เลื่อนจัด ‘กีฬาเยาวชนแห่งชาติ’ เลี่ยง ‘โควิค-19’

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 จ.ตราด มีมติเลื่อนการจัดแข่งขันหวั่นปัญหา​ “โควิค-19” คุมไม่ได้

1583226462268
ภาพจาก : facebook @changkhawgames

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ประจำปี 2563 ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจ.ตราด โดยมี ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานมและมีคณะกรรมการฝ่ายต่างๆร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรีย

ผู้ว่าราชการจ.ตราดได้สอบถามเรื่องความพร้อมของคณะทำงานฝ่ายต่างๆ กว่า 30 หน่วยงาน ซึ่งพบว่า ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการดำเนินการแล้ว โดยเฉพาะไฟพระฤกษ์ที่ได้มีการเฉลิมฉลองเป็นวันที่ 3 ที่อำเภอคลองใหญ่

แต่ในวาระพิจารณา ทางผู้ว่าราชการจ.ตราดได้สอบถามสำนักงานสาธารณสุขจ.ตราดถึงสถานการณ์และการควบคุมโรคโควิค-19 ซึ่ง ได้รับทราบว่า แม้ตราดจะไม่พบผู้ติดเชื้ แต่เมื่อมีการจัดการแข่งขันระดับชาติ มีนักีฬาและผู้ติดตามกว่า 25,000 คน มาร่วมงานจึงอาจจะมีความเสี่ยงในการควบคุม และหากพบผู้ติดเชื้อเพียง 1 คน อาจจะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาที่เป็นเยาวชนที่จะได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการจ.ตราดได้สอบถามสางนราชการต่างๆ แล้วได้ข้อสรุปว่า ควรจะเลื่อนออกไป ที่ประชุมจึงมีมติเลื่อนจัดการแข่งขันแล้วเนื่องจากหวั่นปัญหาโควิค-19 คุมไม่ได้

ผู้ว่าราชการจ.ตราด กล่าวว่า “ที่ประชุมเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์จึงมีมติเลื่อนการแข่งขันไปก่อน ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะกับการจัดครั้งนี้น่าจะเป็นช่วงปิดเทอม คือ พฤษภาคม หรือ ตุลาคม อีกทั้งสถานการณ์โรคน่าจะคลี่คลายแล้ว

ั้ทั้งนี้จังหวัดตราดจะทำหนังสือเพื่อขอเลื่อนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกครั้ง

Avatar photo