Sport

รถแห่ส่อไม่ได้ใช้!อังกฤษอาจสั่งหยุดแข่งกีฬาเลี่ยงโควิด-19

เดลี่ เมล และ เดอะ เทเลกราฟ 2 สื่อดังของอังกฤษรายงานข่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลามไปถึงทวีปยุโรป ทำให้ทระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ความดูแลของรัฐบาลอังกฤษ กำลังพิจารณาหยุดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเป็นเวลา 2 เดือน

GettyImages 1203002187

ซึ่งหากมีมติหยุดการแข่งขันจริงอาจทำให้พรีเมียร์ลีกถูกยกเลิกหรือเลื่อนแข่งต่อในเกมที่เหลือแบบไร้กำหนด ส่งผลให้กระทบกับภารกิจล่าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีของลิเวอร์พูลซึ่งทุกฝ่ายกำลังหารือกันอย่างจริงจัง โดยหากมีการยกเลิกหรือหยุดการแข่งขันก็ต้องต้องมาดูกันว่าจะยึดอันดับเดิมในตารางหรือให้การแข่งขันเป็นโมฆะ

ปัจจุบัน”หงส์แดง” นำโด่งเป็นจ่าฝูงไร้พ่ายชนะ 26 เสมอ 1 โดยต้องการชัยชนะอีกเพียง 4 เกมจาก 11 นัดที่เหลือก็จะการันตีแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ แต่จากการที่เชื้อไวรัสโควิด-19ระบาดลามไปถึงยุโรป ทำให้ทางรัฐบาลอังกฤษ กำลังพิจารณาจะหยุดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเป็นเวลา 2 เดือนเพื่อยับยั้งไม่ให้เชื้อร้ายลุกลาม

หากมีการเลื่อนหรือยกเลิก น่าจะดับความหวังของ “เดอะ ค็อป” ทันที เมื่อมีการวิเคราะห์ว่า การตัดจบลีกไปเลยไม่สามารถทำได้ เนื่องจากการแข่งขันในพื้นที่อื่นๆ ยังมีผลต่อหลายทีมทั้งในโซนลุ้นตั๋วไปลุยถ้วยยุโรป และพื้นที่หนีตกชั้น

โดยตอนนี้มีหลายทีมที่มีลุ้นโควต้าถ้วยยุโรปซีซั่นทั้ง เชลซี ทีมอันดับ4 รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตามหลังแค่สามแต้ม ขณะที่ สเปอร์ส, เชฟฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งวูลฟ์แฮมป์ตันก็ยังมีลุ้นเมื่อตามเพียง 4 และ 5 แต้มตามลำดับ

ขณะที่โซนตกชั้นนอกจาก นอริช, วัตฟอร์ด และ เวสต์แฮม ที่อยู่ในโซนแดงแล้วแอสตัน วิลล่า,บอร์นมัธ และ ไบรท์ตันก็อยู่ในข่ายเมื่อนำอยู่เพียงแค่ 1,2 และ 4 แต้มตามลำดับซึ่งรายงานระบุว่า การแข่งขันซีซั่นนี้มีแนวโน้มถูกสั่งให้เป็น “โมฆะ” หมด โดยไม่มีทั้งทีมที่ได้แชมป์ หรือทีมที่ตกชั้น

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษกำลังเฝ้าจับตาดูสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนักในสหราชอาณาจักร โดยปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 19 ราย ทำให้อาจพิจารณาเลื่อนอีเว้นท์กีฬาต่างๆ ออกไปก่อน ขณะที่ทางพรีเมียร์ลีก ได้ยกเลิกธรรมเนียมการจับมือก่อนเกมชั่วคราว เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนสโมสร นิวคาสเซิล ก็ออกกฏห้ามไม่ได้ผู้เล่นจับมือกัน

Avatar photo