Sport

ฉายแววเดอะแบก! เปิดสถิติยอดเยี่ยม ‘บรูโน่ แฟร์นันด์ส’ เกมแมนยูถล่มวัตฟอร์ด

หลังจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางโปรตุเกสย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเกมรุกทัพ “ปีศาจแดง” เล่นได้มีมิติมากขึ้นจากการสร้างสรรค์เกมของอดีตห้องเครื่องสปอร์ติ้ง ลิสบอน

GettyImages 1202829708

แฟร์นันด์ส ลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดมา3 นัดในพรีเมียร์ลีก “ปีศาจแดง” ยังไม่ปราชัย ไม่เสียประตูแถมซัดได้ถึง 5 ตุง

เกมแรกที่เจ้าตัวลงเล่นเป็นแมตช์เสมอ วูล์ฟแอมป์ตัน 0-0 แม้เกมนั้นจะยังไม่โดดเด่นอะไรหลังเพิ่งร่วมซ้อมกับทีมได้ไม่กี่วันแต่ก็ฉายแววว่านี่แหละคนที่แมนฯ ยูมองหามานานเมื่อเขาค้วาแมนออฟเดอะแมตช์ของเกมนี้

เกมต่อมา”ปีศาแจแดง” บุกไปอัดเชลซีพ่ายคารั 2-0 นี่คือเกมนี่ “บรูโน่” เริ่มโชว์ของโดยสถิติส่วนตัวหลังเกมกับเชลซี ผ่านบอลแม่นยำ 80% , สร้างโอกาสให้กับทีม 3 ครั้ง, แย่งบอล 3 ครั้ง, ชนะแย่งโหม่ง 2 ครั้ง และ ได้รางวัลแมนออฟเดอะแมทช์เป็นเกมที่สองติดต่อกัน

ล่าสุดเกมที่โอลด์ แทร์ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บรูโน่ แฟร์นันด์ส ประเดิมสกอร์แรกของตัวเองในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วหลังสังหารจุดโทษปลดล็อกให้ทีมขึ้นนำ

จากการซัดจุดโทษเข้าแบบนิ่มๆนั้นทำให้เขารักษาสถิติ 100 % ยิงประตูจากจุดโทษเข้าทั้งหมดจาก 13 ครั้งหลังสุดในเกมลีกสูงสุด (สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยิง 12 เข้า 12) นับตั้งแต่สังหารจุดโทษพลาดเมื่อเมษายน 2016 สมัยที่ยังค้าแข้งกับ อูดิเนเซ่

นอกจากเบิกสกอร์แรกให้กับตัวเองแล้ว “บรูโน่” ยังมีส่วนร่วมกับอีก 2 ประตูที่ทีมทำได่ไม่ว่าจะเป็นประตู 2-0 ที่แทงบอลทะลุช่องให้มาร์กซิยาลหลุดไปยิงแม้จังหวะแรกจะไม่เข้า แต่มาร์ซิยาลตามเก็บบอลแล้วซัดเหนือๆเข้าไป ขณธที่ประตู 3-0 รับบอลจากกรีนวูดแล้วไหลคืนให้รุ่นน้อง กดด้วยซ้ายเต็ม ๆ เสียบตาข่ายเป็นประตูปิดกล่อง

โดยสถิติของ บรูโน่ ในเกมกับวัตฟอร์ด เลี้ยงบอลหลบคู่แข่งสำเร็จ 100% , แย่งบอลสำเร็จ 100%, สัมผัสบอล 85 ครั้ง, จ่ายบอลเข้าเป้า 71% , สร้างเกมรุก 5 ครั้ง, สร้างสรรค์โอกาส 4 ครั้ง, เรียกฟาล์ว 3 ครั้ง , มีโอกาสยิง 3 ครั้ง, เรียกจุดโทษ 1 ครั้ง, แอสซิสต์ 1 ครั้ง และ 1 ประตู

ขณะที่สถิติยิงประตูทั้งเกมของปีศาจแดงในเกมเมื่อคืนนี้คือ 21 ครั้งถือว่ามากจริงๆในทีมยุคนี้

บอลโอเล่ กุนนาร์ โซลชาชมลูกทีมคนใหม่ว่า “บรูโน่ แฟร์นันด์ส เร็วกว่าที่ผมเห็น มันน่าตื่นเต้นที่มีเขามาอยู่ในทีม เขามอบความมั่นใจให้ทุกคน เขาต้องการบงการเกมและเขาทำให้เห็น”

ขณธที่ บรูโน่ เผยว่า “มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำ (พาทีมคว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก) และผมจำเป็นต้องทำให้ได้”

“ทุกคนรู้ว่าเราต้องการโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีมคว้าอันดับที่ว่า และพาทีมคว้าชัยชนะ”

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่ใช่แค่พูดแต่เขาทำให้เห็นในสนาม ต้องดูว่าเมื่อจบซีซั่นแมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปลุยถ้วยใหญ่ยุโรปอีกครั้งได้หรือไม่

ถ้าทำได้สำเร็จเม็ดเงินที่ลงทุนไปกับดาวเตะโปรตุกีสคนนี้ถือว่าดูเล็กน้อยไปเลย

แค่ตอนนี้แฟนผียังบอกว่ามันคุ้มค่าแล้ว คุ้มค่ากับการรอคอย

Avatar photo