Sport

ส.วอลเลย์บอลมีมติให้ ‘โค้ชด่วน’ คุมต่อ รอเจ้าตัวเซย์เยส

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวกรณี “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เนื่องจากไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้

68914079
ภาพจาก : facebook @ThailandVolleyballAssociation

โดยเบื้องต้นคณะกรรมการสามคมฯได้หารือกันว่าอยากให้การพัฒนาทีมตบสาวไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพราะทีมสาวไทยยังมีโปรแกรมแข่งขันทั้ง แมตช์ทดสอบสนามแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น รวมทั้งศึกเนชั่นส์ลีกจึงมีความเห็นร่วมกันว่า “โค้ชด่วน” ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาทีมตบสาวไทยต่อไปได้ เพราะที่ผ่านมาโค้ชด่วนพาทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายทั้งในเอเชี่ยนเกมส์, เนชั่นส์ลีก หรือ ซีเกมส์

“ที่สำคัญคือ โค้ชด่วน มีความเข้าใจในตัวของนักกีฬาแต่ละคน รวมทั้งนักตบทุกคนมีความรักและให้ความเคารพโค้ชด่วนเป็นอย่างดี ดังนั้นในเบื้องต้นเราจึงอยากให้โค้ชด่วนทำงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งเราต้องพูดคุยกับตัวโค้ชด่วนอีกครั้ง

“สำหรับแผนงานในการพัฒนาทีมชาติไทย สมาคมฯได้วางแผนระยะยาว 4 ปี ในการเฟ้นหาดาวรุ่งมาเสริมทัพและทดแทนรุ่นพี่ที่อาจลาทีมชาติไทย ส่วนนักกีฬาที่มีอยู่ต้องพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้นด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาให้ดีกว่านี้ รวมทั้งเราจะมีการร่วมมือกับต่างชาติในการพัฒนานักกีฬาทั้งในส่วนของผู้ฝึกสอนที่อาจหาโค้ชยุโรปมาร่วมพัฒนารวมทั้งการไปเก็บตัวฝึกซ้อมด้วย ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายที่จะไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

Avatar photo