Sport

ส่งเด็กลงเล่น! ‘ลิเวอร์พูล’ ทำ ‘ชรูว์สบิวรี่’ ชวดเงิน 20 ล้าน

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ชรูว์สบิวรี่ คู่แข่งของ ลิเวอร์พูล ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ คืนวันอังคารนี้สูญรายได้ก้อนโตถึง 500,000 ปอนด์

1580803022861

แซม ริคเก็ตต์ส ผู้จัดการทีมชรูว์สบิวรี่เผยว่า ชรูว์สบิวรี่ ต้องสูญเงินกว่า 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20 ล้านบาทหลังจาก ลิเวอร์พูล ประกาศส่งนักเตะดาวรุ่งลงเล่นเกม เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์

หลังจาก”หงส์แดง” พลาดท่าโดนชรูว์สบิวรี่ตามตีเสมอ 2-2 ในเกมเอฟเอ คัพเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาทำให้ต้องเล่นเกมรีเพลย์ซึ่งถูกวางโปรแกรมไว้เป็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ แต่เป็นช่วงที่ลิเวอร์พูลได้พักเบรกหนีหนาวซึ่งพรีเมียร์ลีกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

หลังจบเกมดังกล่าวเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ส่งนักเตะทีมชุดใหญ่ลงเล่นเนื่องจากรับปากลูกทีมไว้แล้วว่าจะให้พักผ่อนรวมถึงตัวเขาเองก็จะไม่คุมทีมข้างสนามเพราะต้องการให้เกียรติพรีเมียร์ลีกที่วางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ยังไม่เปิดซีซั่น

โดย คล็อปป์ ได้บอก ริคเก็ตต์ส หลังจบเกมว่าวางแผนมา 3 เดือนแล้วว่าจะพักผ่อนในช่วงนี้ และจากการที่”หงส์แดง” ส่งดาวรุ่งลงสนามมีผลกระทบทำให้ ชรูว์สบิวรี่ สูญรายได้ก้อนโตถึง 500,000 ปอนด์ ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะลิเวอร์พูลลดค่าตั๋วชมเกมให้ถูกลงเพราะเกรงว่าแฟนบอลจะบางตา ซึ่งปกติแล้ว ทีมเยือนจะได้ส่วนแบ่งค่าตั๋วชมเกมในสนาม 45 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อค่าตั๋วถูกและแฟนบอลอาจเข้าชมน้อย ส่วนแบ่งของทีมเยือนก็จะน้อยตามไปด้วย

นอกจากนี้จากการส่งดาวรุ่งลงเล่นของหงส์แดงทำให้คู่นี้ไม่ถูกเลือกถ่ายทอดสดในอังกฤษ ชรูว์สบิวรี่ จึงจะไม่ได้ส่วนแบ่งจากค่าถ่ายทอดสดอีกราว 72,000 ปอนด์รวมๆ แล้วราวครึ่งล้านปอนด์ที่ ชรูว์สบิวรี่ ต้องพลาดไปซึ่งถือว่าเยอะมากสำหรับทีมระดับ ลีก วัน หรือ ดิวิชั่น 3 ของอังกฤษ

ริคเก็ตต์ส กุนซือจากทีมลีกวัน เผยถึงเรื่องนี้ว่า “มันหนักมากนะ แม้พูดได้ว่าเราจะได้เงิน 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) แต่หากเป็นเกมการแข่งขันแบบปกติ (ลิเวอร์พูลส่งชุดใหญ่) คุณจะได้เงินอีกครึ่งล้านและอีก 72,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) จากการถ่ายทอดทางทีวี”

“มันเป็นความแตกต่างที่ใหญ่สำหรับสโมสรอย่างเราเลย จะสามารถช่วยเราปรับปรุงสนามซ้อมให้ดีขึ้น หรือช่วยให้เราจะได้ผู้เล่นดีๆ เข้ามา มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากๆ ที่เราต้องขาดรายได้จากเกมนัดแข่งใหม่ มันเป็นโอกาสที่จะทำให้สโมสรได้สร้างอะไรขึ้นมาให้คงอยู่ได้อีก 15 ปี”

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าเกมที่ ชรูว์สบิวรี่ มีคิวบุกเยือนถิ่น แอนฟิลด์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรจะมีกองเชียร์ของชรูว์สบิวรี่ราว 8,000 คนเดินทางขึ้นเหนือกว่า 70 ไมล์ไปยังเมือง ลิเวอร์พูล

Avatar photo