Sport

ลุ้นเลื่อนชั้น! ‘เฟดคัพไทย’ พอใจผลแบ่งสายมั่นใจเข้าชิง

การแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ นี้ มี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, ไทย, กวม,สิงคโปร์,มองโกเลีย,เติร์กเมนิสถาน, ปากีสถาน และ นิวซีแลนด์ เจ้าภาพ

1580704370811

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการแบ่งสายการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย โดยแบ่งออกเป็น 2 สาย ซึ่งทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ มีสิงคโปร์ เป็นทีมวาง และอยู่ร่วมสายกับ ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพนิวซีแลนด์ รอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้าต่อไป

โดยโปรแกรมแข่งขันของทีมเฟดคัพไทย จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เติร์กเมนิสถาน ในวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ส่วนวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ ได้หยุดพัก ก่อนเกมนัดที่สองจะพบกับศึกหนักดวลกับ ฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ และเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ จะพบกับ กวม

หลังการแบ่งสาย นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า “เราได้เป็นมือวางในกลุ่ม บี จากผลที่ออกมาก็พอใจในสายที่จับออกมา โดยมีเพียงฟิลิปิปินส์เป็นคู่ต่อสู้สำคัญ อย่างไรก็ตามเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งหมดคว้าที่ 1 ของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นแชมป์กลุ่ม 2 เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้าให้ได้ต่อไป”

“นักกีฬาของเราทุกคนเวลานี้พร้อมเต็มที่ทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือป่วยไม่สบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หลังจากได้ลงทำการฝึกซ้อมตลอดสามวันที่ผ่านมา ทุกคนเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ การกินการนอนได้แล้ว แม้ว่าช่วงนี้สภาพอากาศจะเย็นมีลมแรงแต่ไม่ได้สร้างปัญหาแต่อย่างใด ร่างกายพร้อมสภาพจิตใจพร้อมกระหายลงทำการแข่งขัน” ผู้ควบคุมทีมเฟดคัพไทย กล่าว

ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวต่อว่า “ต้องขอขอบคุณทางสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงเวลลิงตัน ท่านดนัย เมนะโพธิ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิงตัน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องอาหารแก่คณะนักกีฬาเฟดคัพไทยตลอดการแข่งขัน และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ และกับเกมแรกที่จะพบกับ เติร์กเมนิสถาน ก็เชื่อมั่นว่าเราจะคว้าชัยชนะได้ รวมถึงเกมกับ กวม ส่วนนัดพบกับ ฟิลิปปินส์ จะเป็นเกมที่หนักที่สุด แต่ก็เชื่อในความมุ่งมั่นของลูกทีมจะสามารถคว้าชัยชนะได้”

สำหรับทีมเฟดคัพไทย ประกอบด้วย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด โดยเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา คงลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่องเตรียมตัวลงลงทำการแข่งขัน

Avatar photo