Sport

ปรับโปรแกรมวุ่น! ‘เมียนมา’ เบรกโต๊ะเล็กร่วมศึก ‘ฟุตซอล SAT’ ที่สงขลา

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันฟุตซอล “SAT International Futsal Championship 2020” ระหว่างวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ล่าสุดทีมเมียนมา แจ้งถอนตัวจากการแข่งขันไปอีกทีม

83613399
ภาพจาก : facebook @FutsalThaiOfficial

โดยเมียนมา ที่กำลังจะออกเดินทางมาจากย่างกุ้ง แต่ไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากทางรัฐบาลสั่งระงับเพราะหวั่นเรื่องของไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาด

ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องประชุมและปรับโปรแกรมใหม่ด้วยการแข่งแบบพบกันหมด ทีมไหนมีคะแนนสูงสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง โดยจะมี 5 ทีมประกอบด้วย ทีมชาติไทย เอ,ทีมชาติไทย บี, อิหร่าน, ทาจิกิสถาน และ มาเลเซีย

สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทยเปิดเผยว่า การแข่งแบบพบกันหมดนับเป็นเรื่องดี เพราะเราจะได้ปะทะฝีเท้ากับอิหร่านแน่ๆ รวมทั้งทาจิกิสถานที่อยู่อีกสาย และเราเจอมาเลเซีย ไทยบี ก็ล้วนแล้วแต่ได้ประโยชน์จากการเตรียมทีมก่อนชิงแชมป์เอเชีย

ด้าน โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ชุด เอ ชาวสเปน กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า ทีมมีระยะเวลาเตรียมทีมเพียงหนึ่งเดือนเเต่มั่นใจในความพร้อมของผู้เล่นว่าจะทำผลงานได้ดีได้รายการนี้ เป้าหมายคือการคว้าเเชมป์ และเตรียมไปชิงเเชมป์เอเชียเพื่อชิงโควต้าไปฟุตซอลโลกให้ได้

“สำหรับการเจอกับมาเลเซียในนัดเเรกยอมรับว่าเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีเเละมีพัฒนาการต่อเนื่อง ตลอด3ปี เคยพบกับทีมไทยในรอบชิงทั้งในซีเกมส์ เเละในรายการชิงเเชมป์อาเซียน ถือว่าไม่ง่าย แต่ก็จะเต็มที่เพื่อประเดิมสนามคว้า 3 แต้ม”

ขณะที่นาย พรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 แม่งานหลักในการจัดแข่งขัน กล่าวว่า “ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เลือกจังหวัดสงขลาเป็นสังเวียนจัดทัวร์นาเมนท์ระดับชาติ มีการเตรียมงานมาเป็นอย่างดีตลอดเวลา 1 เดือน ทั้งการปรับสนามให้ได้มาตรฐานเอเอฟซี อัฒจันท์รองรับแฟนฟุตซอลได้ 1,500 คน รวมทั้งการรักษาความปลอดภัย ที่เข้มงวด”

ขณะที่ ชิว ชุน ยอง กุนซือโต๊ะเล็กเสือเหลือง เผยว่า ยอมรับเรามีเวลาเตรียมทีมเพียง1สัปดาห์ เพราะอยู่ในช่วงปิดลีกภายในประเทศ โดยใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ผสมผู้เล่นดาวรุ่งในบางตำเเหน่ง เพื่อหาประสบการณ์ ซึ่งจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในการพบกับทีมไทยเอในเกมนัดแรก

สำหรับโปรแกรมแข่งขันนัดแรก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ คู่แรก เวลา 16.30 น ทาจิกิสถาน พบ อิหร่าน บี ถ่ายทอดสดทาง เพจ futsalthailand และเวลา 19.00 น.ทีมชาติไทย ชุด เอ พบ มาเลเซีย NBT 2 HD ถ่ายทอดสด แฟนฟุตซอลเข้าชมฟรี ที่ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

โดยการจองบัตรผ่านห้างเซ็นทรัลจำนวน 1500 ใบ ล่าสุดหมดแล้วขณะที่วันอื่นๆก็เหลือไม่มาก

Avatar photo