Sport

ภูมิใจช่วยชาติไทย! ‘เบนจามิน เดวิส’ หวัง ‘ช้างศึก’ เรียกติดธงอีก

เบนจามิน เจมส์ เดวิส กองกลางดาวรุ่งสังกัดฟูแล่ม สโมสรในศึกเดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ โพสต์ข้อความอยากกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยอีกหลังเพิ่งช่วยศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020

82338085

เบนจามิน เจมส์ เดวิส ได้รับคำชมล้นหลามตามหลังออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมเสมอ อิรัก 1-1ช่วย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23 ก่อนตกรอบจากการแพ้ซาอุดีอาระเบีย 0-1

ดาวรุ่งวัย 19 ปี มีลีลาการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจ มีทั้งความแข็งแกร่งและความคล่องตัว โดยล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ข้อความลงIG ส่วนตัวหวังกลับมารับใช้ทีมาติไทยอีกครั้ง

“ผมภูมิใจ ที่ทีมชาติไทย ให้โอกาสผม ได้มีส่วนร่วมในศึกครั้งนี้ ผมหวังว่าครั้งหน้า คงได้มีโอกาสใด้มีส่วนร่วมรับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง”

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เบนจามิน เจมส์ เดวิส ลงสนามให้ทีมชาติไทย ไปทั้งหมด 2 นัด โดยเป็นตัวจริง 1 นัด ในเกมที่เสมอกับอิรัก 1-1 และตัวสำรอง 1 นัดในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย

ทั้งนี้ เบนจามิน เดวิส เกิดที่จังหวัดภูเก็ต และไปเติบโตที่สิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2005 ปัจจุบันถือครอง 4 สัญชาติคือไทย, สิงคโปร์, อังกฤษ และ เวลส์ ซึ่งเคยถูกเรียกติดทีมชาติสิงคโปร์ชุดใหญ่มาแล้วแต่ยังไม่ได้ลงล่น และจากกฏหมายสิงคโปร์ ที่ระบุว่าชายที่ถือสัญชาติสิงคโปร์จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเมื่ออายุ 18 ปี แม้ว่าจะใช้ชีวิตในต่างประเทศก็ตาม และจะไม่สามารถขอสละสัญชาติสิงคโปร์ได้จนกว่าอายุครบ 21 ปี โดยหลังจากเข้ารับการเกณฑ์ทหาร จะต้องรับราชการเป็นทหาร 2 ปี หากฝ่านฝืนจะต้องจำคุก 3 ปี”

นั่นเป็นจุดแตกหักให้เจ้าตัวหันหลังให้ทีมชาติสิงคโปร์แล้วเลือกเล่นให้ทีมยู23 ไทย แต่ยังสามารถลงเล่นให้ชาติอื่นได้อยู่จนกว่าจะลงเล่นเกมทีมชาติชุดใหญ่อย่างเป็นทางการกับชาติใดชาติหนึ่ง

Avatar photo