Sport

ประวัติศาสตร์! ‘ช้างศึก’ เจ๊าอิรัก เข้า 8 ทีม ‘ยู23’ เอเชียหนแรก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ทีมชาติไทย พบ อิรัก วันที่ 14 มกราคม 2563 เกมนี้ทั้งสองทีมต่างมีลุ้นเข้ารอบโดยไทยขอแค่เสมอก็จะตีตั๋วขณะที่อิรักต้องชนะสถานเดียว

S 32366605

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพ”ช้างศึก ยู-23″ เปลี่ยน 11 ตัวจริงเกือบยกชุด โดยมี 4 รายที่ยังอยู่ ประกอบไปด้วย กรพัฒน์ นารีจันทร์, ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรี และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ฟิตกลับมาลงสนามได้ ส่วนคนอื่น ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก นำโดย เบนจามิน เดวิส ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เป็นจอมทัพ ตรงกลางรับเปลี่ยนเป็นการจับคู่ของ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ และ วิศรุต อิ่มอุระ

เริ่มเกมมา สองนาที ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ กองหลัง อิรักไปทำแฮนด์บอล หลังจากที่กรรมการได้ดู VAR และเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ยิงเข้าไปให้ ช้างศึก ยู-23 นำ อิรัก 1-0

นาทีที่ 9 อิรักมาได้ลุ้นจากฟรีคิก ที่ อับดุลลับบาส อายัดได้โหม่งแต่ไปเข้ามือ กรพัฒน์ นารีจันทร์

นาที 16 มูรัด มูฮัมหมัด ได้ลองยิงไกล แต่กรพัฒน์ นารีจันทร์ ยังปัดออกหลังได้

นาที 22 ไทยน่าได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ศุฏณัฏฐ์ เหมือนตา ได้หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูออกหลังไปอีก

นาที 27 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะลุย ของ เบนจามิน เดวิส ที่ยิงแฉลบมาเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่งแล้วดีดด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟผู้รักษาประตู

นาที 35 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ พีฬาวัช อรรคธรรม ทำชิ่งกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก่อนลากไปกดด้วยขวา บอลโค้งหลุดกรอบออกไป

11256452043766

นาที 36 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกโต้กลับ ที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้คล้องหลบกองหลังอิรัก ก่อนแปด้วยขวาแต่ยังเบาไปติดมือของ ผู้รักษาประตูอิรัก

นาที 38 ไทยได้ลุ้นฟรีคิก และเป็น เบนจามิน เดวิส ที่ลองยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป

ไทยยังคงได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง นาที 39 เป็นเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ได้ยิงแต่หลุดกรอบออกไป

นาที 41 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ เบนจามิน เดวิส ที่ได้ยกให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาหลุดเดี่ยว ที่ยิงไปติดเซฟอีกครั้ง

นาที 45 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดให้ เบนจามิน เดวิส ได้gข้าชาร์จแต่หลุดเสาแรกออกไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกไทยนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาสามนาที อิรักได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด กอซิม ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 55 ไทยเปลี่ยนผู้เล่นทีเดียว 2 คน รวด ด้วยการส่ง สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทน เบนจามิน เดวิส และ วิศรุต อิ่มอุระ

นาที 66 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ ทิตาธร อักษรศรี แต่บอลไปติดหน้าผู้รักษาประตูของอิรัก ออกหลังไป

S 32374790

นาที 70 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกและเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ปั่นข้ามคานออกไป

นาที 83 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ด้วยการส่ง กฤษดา กาแมน ลงมาเล่นแทน กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์

นาที 89 มูรัด โมฮัมหมัด ได้โขกจ่อๆแต่ติดเซฟของกรพัฒน์ นารีจันทร์ แบบหวุดหวิด

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เสมอ อิรัก 1-1 จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอ มี 4 แต้ม สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยู23 ชิงแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผลอีกคู่ใน กลุ่มเดียวกัน ออสเตรเลีย เสมอ บาห์เรน 1-1 ทำให้ทัพออสซี่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ

โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย ช้างศึก ยู-23 จะต้องเผชิญหน้ากับแชมป์กลุ่มบี ที่สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย: กรพัฒน์ นารีจันทร์ – พีฬาวัช อรรคธรรม, ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาวีร์ อักษรศรี, ทิตาธร อักษรศรี – กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, วิศรุต อิ่มอุระ – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา – เบนจามิน เดวิส

Avatar photo