Sport

เปิดเงื่อนไขเข้ารอบ ‘ช้างศึกยู23’ เจออิรัก ‘นิชิโนะ’ กระตุ้นโฟกัสที่คว้าชัย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามพบ อิรัก ในวันที่ 14 มกราคม 2563 โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างมีลุ้นเข้ารอบ

82110216
ภาพจาก : @changsuek

โดยในกลุ่ม เอ หลังจบนัดสอง ออสเตรเลีย นำจ่าฝูงมี 4 คะแนน (+1) ตามมาด้วย ไทย 3 คะแนน (+4), อิรัก 2 คะแนน (0) และ บาห์เรน 1 คะแนน (-5)

โดยเงื่อนไขการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของทัพช้างศึก มีดังนี้

  • ชนะ อิรัก ทีมชาติไทยจะมี 6 คะแนน “เข้ารอบทันที” แต่ต้องไปลุ้นว่าจะเป็นแชมป์กลุ่มหรือไม่ จากผลการแข่งขันของทีมชาติออสเตรเลียกับทีมชาติบาห์เรน
  • เสมอ อิรัก ทีมชาติไทยจะมี 4 คะแนน “เข้ารอบทันที” ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม(เป็นอย่างน้อย) แม้ว่าทีมชาติบาห์เรนจะสามารถเอาชนะทีมชาติออสเตรเลียได้ก็ตาม เนื่องจากกฎมินิลีก ทีมชาติไทยเหนือกว่า
  • แพ้ อิรัก ทีมชาติไทย “ตกรอบทันที”

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า “ในกรณีของทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก 2018 เราต้องกำหนดหลังจากที่ เริ่มเกมการแข่งขัน แต่สถานการณ์ตอนนี้ เราได้พูดกับนักเตะแล้วว่า เราจะพยายามมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ ไม่ใช่แค่เสมอ จากการประชุมวันนี้ ทุกคนน่าจะเข้าใจตรงกัน”

“อย่างที่เคยพูดก่อนทัวร์นาเมนต์ จะเริ่มขึ้นว่าเราเป็นรอง ก็อยากให้นักกีฬาทุกคนท้าทายไปกับทีมระดับเหนือกว่า ที่ผ่านมา 2 นัด ทุกคนทำเต็มที่ นัดนี้เราก็ต้องทำเต็มที่ และสู้ไปกับมัน”

nichino
ภาพจาก : @changsuek

“ส่วนอาการบาดเจ็บของนัดที่ผ่านมา ศุภชัย ใจเด็ด จำเป็นต้องซ้อมแยก ส่วน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ต้องคอยเช็คอาการเป็นระยะๆ”

“สไตล์การเล่นของอิรัก เราต้องทำงานร่วมกัน และใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ จะเลือกนักกีฬาที่มีร่างกายพร้อมที่สุดลงสนาม อาจจะต้องมีบางคน ที่เป็นตัวสำรอง น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบ้าง แต่เชื่อว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี”

“เราต้องรอดูสภาพร่างกายของศุภชัย ใจเด็ดอีกครั้ง รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่า การขาด ศุภชัย ใจเด็ด ส่งผลกระทบต่อเกมรุกและเกมรับ ถ้าไหวเราก็ต้องดูกันอีกที”

“ส่วนการตกรอบของญี่ปุ่น ไม่ได้ส่งผลการลุ้นโอลิมปิก ของทีมชาติไทยเพียงทีมเดียว เพราะคิดว่าประเทศอื่นๆ ที่ต้องการไปโอลิมปิก ก็ต้องการเป็น 1 ใน 3 สำคัญสุดเราต้องโฟกัสที่แมตช์กับอิรัก และหลังจากนั้นเราค่อยมาว่ากันอีกที”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ออสเตรเลีย พบ บาห์เรน ในเวลา 20.15 น. ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

Avatar photo