Sport

‘แทมมี่’นำทัพ!เทนนิสไทยเปิดโผ ‘เฟดคัพ 2020’ สู้ศึกที่นิวซีแลนด์

นิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทย เปิดโผนักหวดชุดเฟดคัพ 2020 ดึง “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิงแทมมารีน ธนสุกาญจน์ นำทัพลุยศึกที่ประเทศนิวซีแลนด์ วันที่ 3-8 กุมภาพันธ์นี้ ร่วมด้วย 4 สาวรุ่นน้อง ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, อัญชิสา ฉันทะ, วรรษชล สวัสดี และ ธมจันทร์ มอมขุนทด

1578809536991

“พี่ชาย” นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเฟดคัพ 2020 เปิดเผยว่า หลังได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ตนเป็นผู้จัดการทีมชุดเฟดคัพ ก็ได้วางแผนเตรียมนักกีฬาทันที โดยพิจารณาจากอันดับโลกและความพร้อมของนักกีฬา ซึ่งจะเป็นตัวแทนไปร่วมการแข่งขัน จำนวน 5 คน ได้แก่ ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ “แทมมี่” ร่วมด้วย “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด

ทีมนักหวดลูกสักหลาดหญิงไทยดังกล่าว จะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน “เฟดคัพ 2020” หรือการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง ประจำปี ค.ศ.2020 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่เวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 3-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้ควบคุมทีม นำคณะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ร่วมด้วย นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล ที่จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม และนายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ช่วยกัปตันทีม

นายนิตินาถ กล่าวต่อว่า ทีมเทนนิสไทยชุดเฟดคัพได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกันเป็นนัดแรก เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยสรุปร่วมกันว่าจะรวมตัวฝึกซ้อมพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ก่อนจะยกทีมออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในวันที่ 30 มกราคม

ด้าน ร.ต.อ.หญิงแทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ที่เคยทำผลงานรั้งอันดับ 19 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวมาแล้ว และล่าสุดคว้ามาได้ 2 เหรียญเงินจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 กล่าวว่า ขอบคุณทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมได้เชิญตนไปช่วยทีม ดีใจที่ได้ร่วมทีมกับน้องๆ นักเทนนิส โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย สำหรับทีมเฟดคัพชุดนี้ มีนักหวดรุ่นน้องที่ร่วมทีมกันตอนสู้ศึกซีเกมส์ครั้งล่าสุดด้วย เช่น “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ที่ได้เหรียญทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งมีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว

“เนื่องจากมีหลักการว่าถ้าจะเล่นโอลิมปิกต้องเล่นเฟดคัพด้วย เพราะฉะนั้น แทมมี่คิดว่าคงต้องเตรียมแผน ถ้ามีโอกาสได้เล่นโอลิมปิก แรงกิ้งถึง เราต้องเล่นเฟดคัพ แทมมี่ไม่อยากให้ติดหลักการนี้โดยที่แรงกิ้งถึงแต่กลับไม่ได้เล่นเฟดคัพ มันก็น่าเสียดาย สำหรับเป้าหมายของแทมมี่คือคุณพ่ออยากไปโอลิมปิก แต่ตอนนี้คุณพ่อท่านไม่อยู่แล้ว แต่แทมมี่จะไม่ทิ้งเป้าหมาย จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคุณพ่อ” แทมมี่ กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo