Sport

‘โค้ชด่วน’ ยัน ‘นุศรา’ เจ็บไม่หนัก เชื่อไทยสู้เกาหลีใต้ได้เกมชิงตั๋วอลป.

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยอาการบาดเจ็บ นุศรา ต้มคำ มือเซตคนเก่งไม่หนักมากลุ้นลงช่วยทีมเกมชิงตั๋วโอลิมปิกที่ต้องเจอเกาหลีใต้ รับเป็นงานหนักแต่เชื่อว่าสู้ได้

GetImage 3
ภาพจาก: http://volleyball.coqt.2020.fivb.com/

หลังจากตบสาวไทยเอาชนะคาซัคสถาน 3-1 เซต 25-21, 25-20, 24-26 และ 25-21 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา โดยจะพบ เกาหลีใต้ ที่ชนะไต้หวันมา 3-1 เซต ในวันที่ 12 มกราคม

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า “ขอบคุณนักกีฬาที่ร่วมแรงร่วมใจกัน รวมถึงสต๊าฟโค้ชที่ช่วยกัน พยายามแก้ไขจุดบกพร่องจนเอาชนะคาซัคสถานได้ โดยเซตที่ 4 ไทยต้องปรับกระบวนการเล่นหลังนักกีฬาเริ่มล้าแม้จะพยายามรับเสิร์ฟให้ดีแต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งในช่วงท้ายเราเสิร์ฟได้ดี ทำให้คาซัคสถานรับไม่เข้าจุดและมีความผิดพลาดด้วย ส่งผลให้ไทยชนะได้ในวันนี้

ด้านอาการบาดเจ็บนุศรา ต้มคำ มือเซตคนเก่ง “โค้ชด่วน” เผยว่า “นุศรา มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ก็ไม่หนักมาก ซึ่งตอนนี้ทีมแพทย์ก็คอยดูแลเป็นพิเศษ โดยวันนี้นี้ถือเป็นแมตช์สำคัญ ต้องพยายามเร่งฟื้นฟูให้เต็มที่”

“เกาหลีใต้เป็นทีมที่น่ากลัว มีสไตล์การเล่นที่หนักหน่วง และยังปรับการเล่นเป็นแบบยุโรปเยอะ แต่ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาถือว่าเราพอสู้ไหว เกมของเกาหลีใต้ในแมตช์พบไต้หวันยังมีจุดให้โจมตีอยู่ ส่วนไทยเองต้องแก้ไขตัวเองและเสริมจุดแข็งให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ จะทำให้เราเล่นกับเขาได้ง่ายขึ้น”

“เราต้องพยายามรักษาขวัญกำลังใจของตนเองไว้ และที่สำคัญคือยังมีแฟนๆ จำนวนมากที่เข้ามาชมด้วย ซึ่งวันนี้ส่งผลให้ทีมไทยมีพลังขึ้นเยอะมากๆ”

Avatar photo