Sport

ประสบการณ์ที่ดี! ‘นิชิโนะ’ รับ ‘ช้างศึกยู23’ แพ้ออสซี่ทำให้เห็นจุดบอดมากขึ้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับทีมเป็นรองเรื่องสภาพร่างกาย ในการเผชิญหน้ากับออสเตรเลีย จนส่งผลให้ทีมไม่สามารถเก็บแต้มในเกมที่ 2

nishino

ทัพช้างศึก ยู23 พลาดท่าพ่ายออสเตรเลีย 1-2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่ 2 ทำให้ทีมมี 3 คะแนนเท่าเดิม เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่า ทีมได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว และนักกีฬาทุกคนก็พยายามสู้อย่างสุดความสามารถแล้ว”

“เกมนี้ตลอด 90 นาที เราเป็นรองเรื่องสภาพร่างกาย พอโดนปะทะบ่อยๆเข้า เราก็ไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้ง 90 นาที การเล่นของเราในเกมนี้ เราพยายามใช้จุดเด่นเล่นบอลบนพื้น ออกบอลให้เร็ว และครึ่งแรกเราก็ทำได้ดี”

“ผู้เล่นในแนวรุกพยายามใช้ความเร็วเข้าทำได้ดี และพอครึ่งหลัง แรงก็หมด ไม่สามารถวิ่งแซงคู่ต่อสู้ได้ เราต้องพยายามพิจารณาอีกครั้ง ว่าเราจะรับมือกับสไตล์การเล่นแบบนี้ได้ยังไงบ้าง”

“เกมรับของเรา นักเตะแต่ละคนก็พยายามเล่นตามแผน และช่วยกัน ส่วนเกมรุก ด้วยสภาพร่างกายที่ล้าและแรงหมดก่อน ก็ทำให้การเคลื่อนที่ไม่สามารถทำได้ตามที่ฝึกซ้อม”

“คิดว่าน่าจะมีการไม่เปลี่ยน 11 ตัวจริง ที่เราไม่เปลี่ยนเพราะว่าทุกคนเข้าใจเกม ทั้ง 11 คนก็ไม่เจ็บไม่ล้าทำให้เราตัดสินใจยึดตัวจริงชุดนี้ไว้”

“สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้ง 2 คน ตอนวอร์ม สุภโชคมีอาการตึงที่กล้ามเนื้อ ก็ได้เตรียมเจริญศักดิ์ วอร์มเตรียมไว้ แต่เขาไหว ส่วนศุภชัย กับ ศุภณัฏฐ์ ต้องเช็คอาการอีกครั้ง โดยล่าสุดยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เล็กน้อย”

“ครึ่งหลังที่ดร็อปลงไป มันเกิดจาก สิ่งที่นักเตะไทยขาดก็คือคนคุมจังหวะเกม ถ้าทีมนำอยู่ต้องทำอย่างไร เสมอทำอย่างไร ตามอยู่ทำอย่างไร เราพยายามเตือนให้ครองบอลไว้ก่อน แต่ก็หลุดไปบ้าง ผมคิดว่าเรายังขาดประสบการณ์ เราต้องพัฒนา ความรู้ในการครอบครองเกมในแต่ละช่วงเวลา”

“สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ หลังจากที่เราเตรียมทีมมาจนถึงตอนนี้ ทุกคนพยายามสู้เต็มที่ ผมคิดว่าการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ยิ่งลึกเท่าไหร่ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเท่านั้น ก่อนอื่น เราก็ต้องโฟกัสที่การผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน ซึ่งนัดต่อไป เราก็จะพยายามเลือกคนที่มีสภาพร่างกายที่พร้อมมากที่สุด”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ซีเกมส์จนถึงตอนนี้ แม้เราจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น แต่เรารู้จักผู้เล่นชุดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ยอมรับว่านักเตะในรุ่นนี้ ในแนวรุก มีอนาคตที่สดใส ส่วนแนวรับยังต้องปรับปรุง ผมต้องพยายามสร้างฟุตบอลเกมรุก ทั้งชุดใหญ่ และชุดนี้ มีการจ่ายบอล และช่วยเหลือกัน ส่วนแนวรับ มันพัฒนากันยาก ก็จะพยายามช่วยเหลือกัน สอดรับกัน เราพยายามสร้างทั้ง 2 ชุด ทั้งชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี”

“จากออสเตรเลีย เจอกับอิรักทุกคนวิ่งได้ตลอด เขามีการเปลี่ยนแปลงตัวจริงค่อนข้างเยอะ เราพยายามให้ผู้เล่นของเราจ่ายบอลไปมา ให้เขาหมดแรงก่อน แต่เขาค่อนข้างแม่นยำ เทคนิคดี ครองเกมได้ดี เราต้องยอมรับว่าเราแพ้เพราะสภาพร่างกายสู้เขาไม่ได้”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 พบกับ อิรัก U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD

Avatar photo