Sport

จากนี้งานยาก! ‘นิชิโนะ’ ย้ำช้างศึกยู 23 ต้องปรับปรุงอีก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 2 ที่จะพบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 11 มกราคมนี้หลังนัดแรก ชนะ บาห์เรนมา 5-0 ส่วน ออสเตรเลีย เสมอ อิรัก 1-1

S 32096319
ภาพจาก : @changsuek

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า “ตอนนี้ได้เริ่มประชุมกับนักเตะ ถึงการเตรียมความพร้อมในการเจอกับออสเตรเลีย ในวันเสาร์นี้ โชคดีของเราก็คือจบเกมกับบาห์เรน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย”

“เมื่อวานเป็นนัดแรกของเรา นักเตะอาจจะมีความกดดัน และเล่นได้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่ทุกคนเปลี่ยนความคิด ด้วยการทำงานหนัก และทำให้เกมไหลรื่น คิดว่าเราจะพยายามทำให้ได้ต่อไป”

“แน่นอนว่า 2 นัดหลังจากนี้ ทั้งการเจอ ออสเตรเลีย และ อิรัก เราอาจจะไม่สามารถเล่นได้ง่ายๆ เหมือนกับนัดแรก เราพยายามบอกนักเตะ และให้ปรับปรุงส่วนที่บกพร่องทั้งในเกมรับ รวมถึงจุดอื่นๆ เพื่อให้ทีมพร้อมมากกว่าเดิม”

“เรารู้จักออสเตรเลียชุดนี้พอสมควร สิ่งหนึ่งที่เขาได้เปรียบคือเรื่องของรูปร่าง นี่เป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมนัดต่อไป”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

Avatar photo