Sport

‘นุศรา’ ดีใจชนะไต้หวันประเดิมคัดโอลิมปิก รับเจอออสเตรเลียนัดหน้าไม่ง่าย

นุศรา ต้อมคำ มือเซตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับดีใจที่ประเดิมศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอ ด้วยชัยชนะเหนือไต้หวันที่มีเกมรับเหนียวแน่นเหมือนญี่ปุ่น

sara
ภาพจาก: http://volleyball.coqt.2020.fivb.com/

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมสนามศึกเอสโคล่า วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอ นัดแรก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมาด้วยการตบเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซต 25-16, 25-21, 25-16

“ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตจอมเก๋าของสาวไทยเปิดเผยถึงเกมการแข่งขันว่า “ดีใจที่เอาชนะไต้หวันได้เนื่องจากเป็นเกมที่ไม่ง่าย ไต้หวันมีเกมรับที่เหนียวแน่นเหมือนญี่ปุ่น และแมตช์นี้ยังมีเกมเสิร์ฟที่ดี ทำให้เราตั้งเกมรุกได้ยากลำบาก แต่ทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด ส่วนช่วงที่ไฟดับนั้นค่อนข้างตกใจ แต่ก็ไม่ทำให้ทีมเสียสมาธิแต่อย่างใด”

มือเซตวัย 34 ปียังเผยถึงเซตสองที่ไทยต้องเป็นฝ่ายตามหลัง 0-4 ว่า ไต้หวันเสิร์ฟได้ดีขึ้น ส่วนเกมรับเราเองมีข้อผิดพลาด ทำให้ตั้งเกมรุกใส่ค่อนข้างลำบาก จึงต้องมีการเปลี่ยนตัวทำให้ไทยพลิกกลับมาชนะได้ โดยเฉพาะอัจฉราพรที่ร้างสนามไปนานเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บและกลับมาลงสนามได้เป็นแมตช์แรกทำหน้าที่ได้ดี และจะส่งผลให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นต่อไป

“สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปแม้ทักษะพื้นฐานของออสเตรเลียอาจไม่ดีมาก แต่การมีรูปร่างสูงใหญ่ทำให้เขาได้เปรียบเรื่องเกมบล็อก ต่างจากไต้หวันที่ค่อนข้างตัวเล็ก วันนี้เราจึงตีผ่านได้ดี”

“อยากฝากถึงแฟนวอลเลย์บอลทุกคนให้ส่งกำลังใจมาเชียร์กันเยอะๆ ใครที่มีบัตรก็มาเจอกันที่สนาม แต่ถ้าใครไม่มีก็รับชมและส่งใจผ่านทางโทรทัศน์ได้ค่ะ”

ทั้งนี้นัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 9 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น. ในขณะที่โปรแกรมวันที่ 8 มกราคม เป็นการแข่งขันกลุ่ม บี เวลา 13.00 น. คาซัคสถาน พบ อินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้ พบ อิหร่าน เวลา15.30 น.

Avatar photo