Sport

ถึงเวลาคว้าทอง!จอมเตะไทยตั้งชุดพิเศษ เกาะติดนักกีฬาลุยอลป.

“บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เอาจริง โอลิมปิกเกมส์ ต้องทองเท่านั้น ตั้งทีมทำงานชุดพิเศษ ใช้ชื่อว่า “เดินหน้าสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2020” โดยคณะทำงานมี วิทยาศาสตร์การกีฬา, นักกายภาพบำบัด, นักโภชนาการ,สรีระวิทยา และ โค้ชเช ยอง ซอก พร้อมสตาร์ฟโค้ชไทยทุกคน ชี้ โตเกียวเกมส์ ครั้งนี้ มีโอกาสดีที่สุด เพราะมี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นนักกีฬาอันดับ 1 ของโลก สามารถคว้าเหรียญทองรายการใหญ่ๆมาได้ทั้งหมด ขอแค่ทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเท่านั้น สั่งทีมเจาะเลือดไปวิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อให้พีคสุดๆในวันแข่งขัน และห้ามไปแข่งขันรายการเล็กๆล่าแต้มอีกแล้ว

79681926
ภาพจาก: สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย @tkdthailand

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เปิดปี 2020 สมาคมกีฬาเทควันโดฯ มีงานสำคัญที่ต้องทำอย่างจริงจัง คือ เดินหน้าสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของกีฬาเทควันโดที่แฟนกีฬาไทยอยากเห็น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปี 2004 เราทำงานกันอย่างจริงจังทุกฝ่ายจนทำให้คว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากชาวไทยได้ทุกครั้ง แต่เทควันโดไทยยังไม่เคยคว้าเหรียญทองได้เลย ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ ตนได้ตั้งชุดทำงานพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อ “เดินหน้าสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2020” โดยมีตน เป็นประธานคณะทำงานเตรียมความพร้อม

“สำหรับการเตรียมความพร้อม “เดินหน้าสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2020″ เราจะเชิญผู้ชำนาญการหลายฝ่ายมาร่วมทำงาน ไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์การกีฬา, นักกายภาพบำบัด, นักโภชนาการ,สรีระวิทยา และ โค้ชเช ยอง ซอก พร้อมสตาร์ฟโค้ชไทยทุกคน โดยจะทำงานกันอย่างจริงจัง เตรียมความพร้อมนักกีฬาให้สมบูรณ์ที่สุด ทั้งร่างกาย จิตใจ และเทคนิคต่างๆ ซึ่งจะทำควบคู่ไปกับ โครงการของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาวิเคราะห์นักกีฬาทุกชนิดเตรียมตัวเพื่อโอลิมปิกเกมส์โดยเฉพาะ โดยก่อนหน้านี้เราได้เจาะเลือดนักเทควันโดไปตรวจ วิเคราะห์ความสมบูรณ์ของร่างกาย ซึ่งกีฬาเทควันโดเป็นกีฬาต่อสู้ ต้องมีการปะทะ และนักกีฬาต้องควบคุมน้ำหนัก ทำให้บาดเจ็บบ่อย เราจึงอยากรู้สาเหตุ ซึ่งผลตรวจเลือดออกมาคือนักกีฬาขาดธาตุเหล็ก ขาดวิตามิน เนื่องจากการลดน้ำหนักต้องอดอาหาร เราจึงวิเคราะห์ได้ว่า ต่อไปเราจะเติมเต็มในส่วนที่นักกีฬาขาดหายไป”

นายกฯเทควันโด กล่าวต่ออีกว่า เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถึงแม้จะดูยากพอสมควร แต่ครั้งนี้ เรามี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นนักกีฬาอันดับ 1 ของโลก สามารถคว้าเหรียญทองรายการใหญ่ๆมาได้ทั้งหมด โอกาสใกล้เคียงที่สุดในการคว้าเหรียญทอง โตเกียวเกมส์ เราจึงต้องทำงานอย่างจริงจัง มีการวางแผนการทำงานอย่างบละเอียดทุกขั้นตอน ต่อไปนี้จะส่ง พาณิภัค ไปแข่งขัน เฉพาะรายการใหญ่ๆเท่านั้น ดูแลร่างกายให้พีคที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ถึงแม้โควต้านักเทควันโดที่เหลืออีก 3 รุ่น ที่สมาคมจะส่งนักกีฬาไปควอลิฟาย จะได้อีกกี่รุ่นก็ตามเราจะเดินหน้าทำงานชุดพิเศษที่ตั้งขึ้นมานี้ให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยงบประมาณต่างๆได้มาจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ผู้สนับสนุนหลัก, กกท., โค้ก หาดทิพย์, สิงห์, เมืองไทยประกันชีวิต และเอฟบีที ซึ่งสิ่งที่สมาคมจะตอบแทนได้คือผลงานของเทควันโดไทย

Avatar photo