Sport

แลกด้วยน้ำตา! ‘พาณิภัค’ รับปี 2019 แสนสาหัสแต่คุ้มค่ากับความเหนื่อย

หลังจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ โชว์เหนือเอาชนะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยจากจีนคว้าแชมป์เทควันโดรายการใหญ่ส่งท้ายปี เวิลด์ แกรนด์สแลม Wuxi 2019 World Taekwondo Grand Slam Champions Series” ที่เมืองอู๋ซี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562

tennisss
ภาพจาก : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย@tkdthailand

โดย”น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่ารายการนี้ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง สามารถเอาชนะ หวู จิง หยู คู่ปรับสาวจีนเต็ง 3 ของรายการ และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย 2-0 ยกคว้าแชมป์มาครอง และเป็นแชมป์รายการที่ 6 ของปีนี้พร้อมรับเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท (น้องเทนนิส รับ 1.4 ล้านบาท, โค้ชเช รับ 6 แสนบาท)

“น้องเทนนิส” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัว ยอมรับว่าปี 2019 เป็นปีที่หนักหนาสาหัสถึงขนาดน้ำตาไหล แต่ก็คุ้มค่ากับผลการแข่งขันที่ได้กลับมา

“พลังแห่งดอยสุเทพ ปีนี้หนักมากจริงๆ เหนื่อยแบบสุดๆ ซ้อมหนัก เรียนหนัก ร้องไห้ น้ำตาไหล แต่พอมองย้อนกลับไป มันคุ้มค่ามากจริงๆ หนูขอขอบคุณสมาคมเทควันโด คุณพิมล คุณบิ๊ก ขอบคุณโค้ชเช โค้ชชิต โค้ชแม็ก พี่เล็ก พี่ต้อ พี่โชค และพี่ๆทีมงานทุกคน ขอบคุณพ่อ พี่ๆครอบครัวตัวกลม ที่เป็นกำลังใจและเคียงข้างหนูเสมอ ขอบคุณทหารอากาศ และที่ขาดไม่ได้ คือขอบคุณกำลังใจจากพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ และเชียร์หนูเสมอมานะคะ”

Avatar photo