Sport

8 ธ.ค.โกย 18 ทอง! มวยกวาด 3 เทควันโดคว้า 2 ทอง

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์วันที่ 8 ธันวาคมเป็นการชิงเหรียญทองกันเข้าสู่วันที่ 9 แล้ว โดยวันนี้ทัพนักกีฬาไทยคว้ามาเพิ่มได้อีก 18 เหรียญทอง

75031010
ดาบเซเบอร์ ทีมหญิง / ภาพจาก : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ช่วงเช้าไทยประเดิมทองจาก ตะกร้อทีมชุดชาย ที่ทำสถิติชนะรวดทั้ง 4 นัดในระบบพบกันหมดโดยที่ไม่เสียเซตเลย ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 17 ของทีมตะกร้อหนุ่มในการแข่งขันประเภททีมชุดชายในกีฬาซีเกมส์ตั้งแต่เริ่มบรรจุมาอีกด้วย

นอกจากนี้ผลงานของทีมตะกร้อชายไทยที่คว้าเหรียญทองจากประเภททีมชุดมาได้นั้น ส่งผลให้ “ปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดมือ 1 ของไทยในวัย 38ปี ที่อยู่ในทีมชุดนี้ ทำสถิติคว้าทองซีเกมส์ไปแล้ว 15 เหรียญทอง นับตั้งแต่เข้าร่วมมาตั้งแต่ปี 2003 ที่เวียดนาม โดยยังเหลือลุ้นอีก 1 เหรียญทองจากประเภททีมเดี่ยวชาย ที่ยังอยู่ระหว่างแข่งขัน

ขณะที่กีฬามวยที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ4 รุ่นคว้าไปถึง 3 เหรียญทองจาก นฤพล จิตรา (48 กก. ชาย), นรภัทร ขุนดำ (63.5 กก. ชาย), เกตมณี ซะสิงห์ (45 กก. หญิง) และ 1 เงินจาก ศักดิ์ชัย จำจิต (54 กก. ชาย) รวมทัวร์นาเมนต์นี้ทัพกีฬามวยของไทยได้ไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

ด้านเทควันโดลงแข่ง 5 รุ่นคว้ามา 2 ทองจากหลักชัย ห้วยหงษ์ทอง (รุ่น 68 กก. ชาย) และ ณัฐภัทร ตันตรามาทย์ (รุ่น 87 กก.)

นอกจากนี้ทัพนักกีฬาไทยยังโกยเหรียญทองมาได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจากกีฬาจักรยาน 2 เหรียญทอง จากถนนทีมชาย แบะ สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย , เวคบอร์ด 2 เหรียญทอง จาก พัชรพร จันทร์งูเหลือม( รุ่นทั่วไปหญิง) และ สัญญา ผลทิพย์ (รุ่นทั่วไป ชาย)

ฟันดาบ 1 เหรียญทองจาก เซเบอร์ ทีมหญิง, คาราเต้ 2 เหรียญทองจาก ศุภ งามพึงพิศ (ต่อสู้ รุ่น 67 กก.ชาย) และ อาร์ม สุขเขียว (รุ่น 61 กก.หญิง), กอล์ฟ 1 เหรียญทองจากประเภททีมชาย, รักบี้ 1 เหรียญทองจากทีมหญอง, กรีฑา 2 เหรียญทอง จากมิ่งกมล คุ้มผล (ขว้างค้อน​ หญิง) และ ณัฏฐา นาชาญ (พุ่งแหลน หญิง) และ อีก 1 ทองจากฮอกกี้น้ำแข็ง ทีมชาย

สรุปวันนี้ทัพนักกีฬาไทยคว้าเพิ่ม 18 เหรียญทองทำให้เพิ่มยอดเป็น 59 เหรียญทอง 75 เหรียญเงิน และ 80 เหรียญทองแดง รั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางสรุปเหรียญ

ขณะที่ผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ของนักกีฬาไทยที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2562

แบดมินตัน
หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
– พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 เซต

ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
– กันตภณ หวังเจริญ แพ้ สิงคโปร์ 1-2 เซต

หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
– ณิชชาอร จินดาพล แพ้ มาเลเซีย 1-2 เซต

ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
– สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ แพ้ มาเลเซีย 0-2 เซต

หญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ
– ผไทมาส เหมือนวงศ์ / ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม ชนะ มาเลเซีย 2-0 เซต

ชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ
– บดินทร์ อิสสระ / มณีพงศ์ จงจิตร ชนะ มาเลเซีย 2-1 เซต

มวยสากลสมัครเล่น รอบรองชนะเลิศ
รุ่น 60 กก. หญิง
– สุดาพร สีสอนดี ชนะ กัมพูชา 5-0

รุ่น 64 กก. ชาย
– อธิชัย เพิ่มทรัพย์ แพ้ ฟิลิปปินส์ 4-1

รุ่น 81 กก. ชาย
– อนวัช ถองกระโทก ชนะ มาเลเซีย 5-1

วอลเลย์บอล ชาย รอบรองชนะเลิศ
– ไทย แพ้ ฟิลิปปินส์ 2-3 เซต

Avatar photo