Sport

‘ธีรศิลป์’ โดนแบน ชวดบู๊อิเหนา มั่นใจรุ่นน้องแทนได้ไร้ที่ติ

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย จะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 6 พบ อินโดนีเซีย ช่วงต้นปีหน้าหลังสะสมใบเหลืองครบสองใบ

1574215267079
ภาพจาก : @changsuek

กองหน้าวัย 31 ปี ได้รับใบเหลืองในเกมแพ้ มาเลเซีย 1-2 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดในเกมเสมอ เวียดนาม 0-0 จะโดนใบเหลืองจากจังหวะฟาวล์หนักใส่ เหงียน เจือง ฮวง ส่งผลให้สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมหนึ่งนัดในเกมกับอินโดนีเซีย

กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่า “ที่ผ่านมาในรอบคัดเลือกน้องๆ ทุกคนในทีมยังมุ่งมั่น เราจะเจออีกครั้งในปีหน้า หวังว่าทุกคนจะเติบโต และพัฒนาขึ้น เรายังมีโอกาสในนัดที่เหลือถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่ได้เล่น แต่ยังมีนักฟุตบอลที่มีคุณภาพที่เชื่อว่าสามารถทดแทนกันได้”

ธีรศิลป์ ยังเผยถึงเกมกับเวีดยนามด้วยว่า “เสียดายครับ วันนี้เรามีจังหวะยิงหลายครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้”

“จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ความผิดของอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เขายิงตามที่ซ้อมมา เพียงแต่เป็นลูกที่ประตูเซฟได้ ไม่มีใครคิดว่าอุ้มจะผิดพลาด ช่วงพักครึ่งก็ได้พูดคุยให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ครึ่งหลังยังมี ซึ่งหลังจบเกมเราก็ไม่ได้แพ้ไม่ได้เสียหายอะไร”

“การเจอเวียดนามในบ้านทำให้เราเล่นยาก เวียดนามมาเล่นเกมรับ เพียงแต่สุดท้ายเราเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ซึ่งการที่เขาเล่นเกมรับ ผมว่าไม่แปลกก็อาจเป็นจุดแข็งที่เวียดนามทำได้ดีอยู่แล้ว เป็นเกมรับที่ทุกคนช่วยกันไล่ หลายครั้งที่เจอกัน เวียดนามเน้นรัดกุมเป็นอย่างแรก ไม่ว่าจะออกไปเยือนหรือเล่นในบ้าน”

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี มี 8 คะแนนจาก 5 นัด โดยโปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอล 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ในวันที่ 26 มีนาคม 2563

Avatar photo