Sport

มาแพ็กคู่! เชลซีตั้งซาร์รี่คุมทีม3ปี-เซ็นจอร์จินโญ่เสริมทัพ

เมาริซิโอ ซาร์รี่
ภาพจาก : www.chelseafc.com

เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตเทรนเนอร์นาโปลี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี

ซาร์รี่ วัย 59 ปี เข้ามารับงานต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเพื่อนร่วมชาติอิตาลี ที่โดนปลดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยปีละประมาณ 6 ล้านยูโร (ราว 240 ล้านบาท) รวมทั้งจะดึง จานฟรังโก้ โซล่า อดีตดาวเตะ “สิงห์บลูส์” เข้ามาทำหน้าที่
เป็นผู้ช่วยด้วย

ซาร์รี่ เผยหลังได้รับการแต่งตั้งว่า “ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาคุม เชลซี และทำงานใน พรีเมียร์ลีก นี่เป็นช่วงเวลาใหม่ที่น่าตื่นเต้นในอาชีพของผม ผมรอคอยที่จะได้เริ่มงานและพบกับนักเตะในวันจันทร์นี้ก่อนที่เราจะเดินทางไปออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่ที่ผมจะได้
มีโอกาสทำความรู้จักนักเตะและเริ่มต้นการแข่งขันของเรา”

จอร์จินโญ่
ภาพจาก : www.chelseafc.com

นอกจากนี้ “สิงห์บลูส์” ยังประกาศคว้าตัว จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอิตาลี ของ นาโปลี เสริมทีมอย่างเป็นทางการให้หลังจากที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เจ้านายเก่า เพิ่งเปิดตัวคุม แค่ไม่กี่ชั่วโมง

กองกลางวัย 26 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เป็นเวลา 5 ปี ค่าตัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) บวกกับเงินโบนัสอีก 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 315 ล้านบาท)

จอร์จินโญ่ ซึ่งจะได้สวมเสื้อเบอร์ 5 ให้ เชลซี เผยว่า “รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่กับ เชลซี มันไม่ง่ายเลยที่จะได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่แบบนี้ ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากๆ ผมตื่นเต้นที่จะได้มาเล่นในลีกที่มีการแข่งขันสูง”

Avatar photo