Sport

จิ๊กซอว์สำคัญ!ลิเวอร์พูลคว้าชากิรี่เสริมเกมรุก

เซอร์ดาน ชากิรี่
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกดาวดังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มาจาก สโต๊ค ซิตี้ สโมสรระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี

ชากีรี่ ย้ายจาก สโต๊ค ซิตี้ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ (ราว 607.5 ล้านบาท) ขณะเดียวกันสื่อคาดว่านักเตะสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 23 โดย ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสมาชิกใหม่รายที่ 3 ต่อจาก นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่คือสโมสรใหญ่และมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่, มีนักเตะเก่งๆ หลายคน และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมจึงรู้สึกยินดีมากๆ และมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ ในฐานะนักฟุตบอลนั้น คุณย่อมต้องการมาอยู่บนเวทีใหญ่ๆ อยู่แล้ว เมื่อสองสามปีก่อนผมก็อยากมาอยู่ที่นี่ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่แล้ว และผมก็แฮปปี้มากๆ ผมต้องการยกระดับฝีเท้าของตัวเอง ผมต้องการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด และต้องการคว้าแชมป์รายการต่างๆ กับที่นี่ นั่นแหละที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่” ชากิรี่เปิดใจ

ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูลเปิดใจว่า “เมื่อมีใครสักคนแบบเขาสามารถย้ายทีมได้ คุณต้องรีบแสดงปฏิกิริยาเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันทีถ้าหากคุณฉลาดมากพอ และเราก็ทำแบบนั้น เขามีความรวดเร็ว และเต็มไปด้วยความสามารถ เป็นคนที่กล้าครองบอล และมีอิทธิพลกับทีม สำหรับเราแล้วนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ”

“ผมคิดว่านี่เป็นการย้ายทีมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา เพราะเขาต้องการที่จะพัฒนา และท้าทายตัวเอง ขณะเดียวกันสภาพแวดล้อมของเราเป็นตัวกระตุ้นให้เขาอยากย้ายมาร่วมทีมด้วย แน่นอนว่าเราอยากเห็นเขาแสดงศักยภาพของเขาออกมา”

Avatar photo