Sport

รามอส-กาซียาสสดุดีจ่าสมาน,ลูกหนังโลกยินดีหมูป่าออกจากถ้ำ

บุคคลในวงการฟุตบอลทั่วโลกร่วมแสดงความยินดีที่นักฟุตบอล และโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาอย่างปลอดภัยครบทั้ง 13 คนแล้วเมื่อวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยในวันที่คนไทยได้รับข่าวดีว่า สมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำอย่างปลอดภัยครบถ้วน พร้อมกับหน่วยซีลที่เข้าไปช่วย โลกนี้ ก็ไม่ลืมว่า เราได้สูญเสียบุคลากรคนสำคัญอย่าง “จ่าแซม” จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เข้าร่วมภารกิจนี้ และจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งทางเมืองไทย ได้มีการยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษถ้ำหลวง”

S 72500211

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปน และ เรอัล มาดริด ร่วมยินดีกับภารกิจที่เสร็จสิ้นครั้งนี้ และยกย่อง “จ่าแซม” ที่เสียชีวิตขณะมาร่วมทีมค้นหา โดยระบุว่า “มีความสุขกับทีมหมูป่ามากๆ ความพยายามของมนุษย์ที่ยอดเยี่ยมทำให้การช่วยเหลือครั้งนี้เป็นไปได้”

37003637

เช่นเดียวกับ กาซียาส ที่ได้ลงรูป “จ่าแซม” ลงไอจี พร้อมกับเชิดชูให้เป็นฮีโร่ของเขา พร้อมข้อความแปลได้ประมาณว่า “สมาน กุนัน #ฮีโร่ #หน่วยกู้ภัยประเทศไทย ขอให้ไปสู่สุขคติ” โดยมีเพื่อนๆ ของอดีตนายประตู เรอัล มาดริด ตามกดไลค์มากมาย หนึ่งในนั้นคือ เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ

5874

บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก บุนเดสลีกา โพสต์ข้อความว่า “สโมสร บาเยิร์น ยินดีเป็นอย่างยิ่งถึงความสำเร็จของปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชน และโค้ช ขออวยพรให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต”

S 72500251

โรม่า สโมสร ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทวีตว่า “ข่าวดีของวงการฟุตบอลในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก 12 นักเตะเด็กไทย และโค้ชของพวกเขา ได้รับการช่วยเหลือให้ออกจากถ้ำแล้ว หลังติดอยู่ 2 สัปดาห์ พร้อมกันนี้เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตหลังดำน้ำไปช่วยเหลือเด็กๆ”

S 72500272

ทีมชาติเยอรมัน โพสต์ข้อความว่า “ทีมชาติเยอรมัน ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าสำเร็จลุล่วงอย่างปลอดภัย และขอแสดงความยินดีกับเหล่าผู้กล้าทุกท่านที่มีส่วนร่วมในภารกิจกู้ภัยครั้งนี้”

S 72500291

เมซุต โอซิล กองกลาง อาร์เซน่อล ทวีตข้อความว่า “ข่าวดี เด็กๆ ทุกคนและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำในประเทศไทยอย่างปลอดภัยแล้ว”

S 29082671

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น แสดงความรู้สึกยินดี ถึงกับยกให้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติเลยทีเดียว

S 2908263

ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ทวิตเตอร์ ว่า “ข่าวดีสุดๆ ที่เด็กไทยทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือให้ออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย ผมอยากจะส่งเสื้อของพวกเราไปถึงพวกเขา มีใครบ้างที่จะช่วยบอกที่อยู่ของพวกเขาได้มั้ย”

Avatar photo