Sport

ฝรั่งเศสลุ้นแชมป์โลกสมัย2ดับฝันเบลเยียมเชือดหืด1-0

final1 6
ภาพจาก: www.fifa.com

“ตราไก่” ฝรั่งเศส ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรก หลังเฉือนเอาชนะเบลเยียม 1-0 ในเกมที่สนุกสูสีต่างมีโอกาสพอๆกันแต่เป็นฝรั่งเศที่เด็ดขาดกว่าในเกมรุกอีกทั้งเกมรับก็เหนียวแน่นแทบไม่เปิดโอกาสให้แนวรุกเบลเยียมได้ง้างเท้าส่อง

ซามูเอล อุมติตี้ เป็นฮีโร่ให้”ขุนพลตราไก่” เมื่อโฉบโขกเสาแรกเป็นประตูชัยในนาที 51 ทำให้ฝรั่งเศสทะยานเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นการลุ้นแชมป์สมัยที่สองจากการเข้าชิงสมัยที่ 3 (1998, 2006 และ 2018) ขณะที่ เบลเยียม ชวดสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงครั้งแรก ต้องไปชิงอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. นี้แทน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (กัปตันทีม), เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, ซามูแอล อุมติตี้, ลูกัส แอร์กน็องเดซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์, แบลส มาตุยดี้ (โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ น. 86), โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (สตีเว่น เอ็นซองซี่ น. 85)

เบลเยียม : ติโบต์ กูร์กตัวส์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, แยน แฟร์ตองเก้น, มูซ่า เดมเบเล่ (ดรีส์ เมอร์เท่นส์  น. 60) , มารูยาน เฟลไลนี่ (ยานนิค การ์ราสโก้ น. 80), อักเซล วิตเซล, นาเซอร์ ชาดลี่ (มิชี่ บัตชูอายี่ น. 90+1), เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, เอแด็น อาซาร์ (กัปตันทีม)

Avatar photo