Sport

ชัดเจน! ‘พีทีที ระยอง’ แถลงพักทีม ‘สุพรรณบุรี’ ได้สิทธิ์เล่นไทยลีกปีหน้า

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. แถลงข่าวยืนยัน พีทีที ระยอง พักทีมในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ชั่วคราว

1572257829786
ภาพจาก : PTT Rayong @PTTRY

“พลังเพลิง” จบฤดูกาล 2019 ด้วยอันดับ 11 ทำให้รอดตกชั้นตามเป้าหมายทีมที่วางไว้ แต่กลับมีข่าวก่อนที่จะถึงนัดสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าจะมีการพักทีม จนบรรดานักเตะและแฟนบอลต้องออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการผุดแฮชแท็ก #SAVEPTTRAYONG และล่าสุดเป็นที่ยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เผยว่า “เราจะพักทีมชั่วคราว ที่ผ่านมาเรานำเงินสนับสนุนทั้งหมดมาใช้ แต่เราไม่มีรายได้อื่นๆ เหมือนทีมชั้นนำของลีก เราเป็นเหมือนการดูแลกันในกลุ่ม ทำให้เราต้องปรับว่าจะทำอย่างไร ก่อนได้ข้อสรุปว่า เราตัดสินใจพักทีม และ เตรียมทำหนังสือถึงส.บอลต่อไป”

“เรามีการคุยในกลุ่มผู้บริหารว่า เราไม่ถนัดในการทำทีมอาชีพเข้าแข่งขัน จะเห็นได้ว่าช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เรามีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอด เราไม่ได้ภาพของมวลชนจริงๆ ทำให้เราต้องปรับทิศทาง มาเน้นที่เยาวชนแทน ซึ่งเราเชื่อว่า จะได้ภาพของประชาชน ที่ให้ความร่วมมือและมีความรักสามัคคีกันมากกว่า”

ขณะที่เรื่องสัญญานักเตะในทีมนั้น ชาญศิลป์ ตรีนุชกร เผยว่า “เราจะดำเนินการทุกอย่างตามสัญญา ถ้าสิ่งไหนต้องจ่าย เราจะจ่าย ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เราดำเนินการตามสัญญาทุกอย่าง และ หลังจากนี้ เราจะนัดคนที่มีสัญญาเข้ามาคุย”

“ส่วนกระแสข่าวขายทีมนั้น เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ต้องเข้าใจก่อนว่า เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินทุน เราแค่เปลี่ยนวิธีการมาเน้นเยาวชนแทน”

“ขณะที่เรื่องสนามพีทีที สเตเดี้ยม นั้นเราจะใช้ในการจัดทัวร์นาเมนท์ให้กับทีมเยาวชน และในอนาคตอาจจะให้ระยอง เอฟซี มาใช้สนามด้วย” ชาญศิลป์ กล่าวทิ้งท้าย

จากการประกาศพักทีมของพีทีทีระยองนั้นทำให้ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้าจะมีทีมเหลืออยู่ 15 สโมสรจากทั้งหมด 16 ทีม โดยกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาฯสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าตามกฏแล้วสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ตกชั้นในอันดับ 14 จะได้สิทธิ์เล่นไทยลีกในซีซั่นหน้าต่อไป ทำให้มีเพียงชัยนาท ฮอร์นบิล และ เชียงใหม่ เอฟซี ตกชั้นจากลีกสูงสุดซีซั่นนี้

“ในกรณี พีทีที ระยอง ขอพักทีม ตามกฏแล้วทีมอันดับ 3 จากท้ายจะรอดตกชั้น ซึ่งในกรณีนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี จะรอดตกชั้นและได้เล่นโตโยต้า ไทยลีกปีหน้า”

ทั้งนี้ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน สโมสรที่ขอพักทีมถ้าจะกลับมาแข่งขันใหม่ต้องไปเริ่มต้นที่ศึกไทยลีก 4 ไม่ใช่กลับมาเล่นในลีกที่เล่นอยู่ก่อนพักทีม

Avatar photo