Sport

ประวัติศาสตร์สโมสร! ‘ชนาธิป’ หวังช่วย ‘คอนซาโดเล’ คว้าแชมป์ลูวานคัพ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยหวังได้โอกาสลงสนามช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร ทำศึกลูวาน คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้

1571974063478 1

ดาวเตะทีมชาติไทยยังไม่เคยลงเล่นในรายการดังกล่าวเลยในซีซั่นนี้ หลังจากส่วนใหญ่ต้นสังกัดจะเลือกใช้ตัวสำรองลงเล่น อย่างไรก็ตามการที่ “คอนซะ” สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ อีกทั้งในรอบรองชนะเลิศก็ใช้ขุนพลชุดใหญ่ที่ไม่ได้รับใช้ทีมชาติลงเล่นแบบครบครันทำให้เกมนี้ “เมสซี่เจ” ที่หายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้วอาจได้รับโอกาสลงสนาม และลุ้นคว้าแชมป์แรกในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น

กองกลางวัย 26 ปีเผยว่า “ถ้ามีโอกาสได้ลงสนาม ผมอยากจะตอบแทนสิ่งที่เพื่อนๆทำมาจนถึงนัดชิงชนะเลิศ

“ผมไม่รู้ว่าจะได้ลงสนามหรือเปล่า ความรู้สึกเหมือนเราได้เล่นแค่นัดเดียว ที่ผ่านมาก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเพื่อเก็บชนะให้ได้”

“ผมต้องขอบคุณเพื่อนๆ และสตาฟฟ์โค้ชที่ทำงานกันหนักจนได้เข้าชิง แน่นอนว่าก่อนถึงรอบนี้มันเป็นงานค่อนข้างยากมาตลอด และนัดชิงเป็นฟุตบอลแมตช์เดียว ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สโมสรที่ได้เข้าชิง ทุกคนอยากได้แชมป์เพื่อเป็นประวัติศาสตร์สโมสร และของตัวเอง”

ทั้งนี้หากคอนซาโดเล ซัปโปโร คว้าแชมป์ได้สำเร็จจะเป็นความสำเร็จครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรต่อจากการได้แชมป์ เจ ทู 3 หนก่อนหน้านี้ คือ ปี 2000, 2007 และ 2016 อีกทั้ง ชนาธิป จะเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ชูถ้วยแชมป์ในการเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับฟุตบอล ลูวาน คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ คอนซาโดเล ซัปโปโร พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ เวลา 11.00 น. ที่ไซตามะ 2002 สเตเดียม ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 150 ล้านเยน และจะได้สิทธิ์ไปเตะกับทีมแชมป์โคปา ซูดาเมริกานา2019 (บอลถ้วยทวีปอเมริกา) ในรายการ 2020 J.League Cup / Copa Sudamericana Championship

Avatar photo