Sport

ลุ้นทั้งแชมป์ทั้งกล่อง! ‘เชียงราย – บุรีรัมย์’ ลุ้นคว้า 2 ล้าน แข้งไทยยิงไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก 2019 ในนัดสุดท้ายแล้วนอกจากจะลุ้นแชมป์แล้ว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นคว้าเงินรางวัลรวม 2,000,000 บาท จาก โครงการ Thais Strike Back

46860435
ภาพจาก : @Thaileague1Official

Thais Strike Back เป็นโครงการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อหวังกระตุ้นและยกระดับนักเตะไทย โดยทุกๆ 5 นัด ถ้าทีมไหน มีนักเตะไทยยิงประตูรวมกันถึง 8 ประตู จะได้รับเงินโบนัส 500,000 บาท แต่ถ้าไม่มีสโมสรไหนทำได้ เงินรางวัล จะถูกทบไปเรื่อยๆ ในรอบต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง การท่าเรือ เอฟซี ที่ทำได้เป็นเป็นทีมแรก และ ทีมเดียว ในฤดูกาล 2019 ยุค จเด็จ มีลาภ คุมทีมโดยทำได้ในช่วงระหว่างเกมที่ 6-10 รับเงินรางวัล 1ล้านบาท

ขณะที่ศึกไทยลีก 2019 กำลังคั่วแชมป์กันอย่างสนุกระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แต้มห่างกันเพียง 2 คะแนนกับนัดสุดท้ายสุดสัปดาห์นี้ โดยนอกจากจะล่าแชมป์แล้วทั้ง “กว่างโซ้งมหาภัย” และ “ปราสาทสายฟ้า” ยังเป็นเพียง 2 ทีม ที่มีโอกาสคว้ารางวัล Thai Strike Back โดย สิงห์ เชียงราย ขออีกเพียง 1 ประตูจากนักเตะไทย ส่วน บุรีรัมย์ ขาด 2 ประตู ซึ่งเงินรางวัลครั้งนี้มีมูลค่ารวม 2,000,000 บาท หลัง 3 รอบก่อนหน้านี้ ยังไม่มีทีมไหนทำได้ จึงถูกทบรวมมาในรอบสุดท้าย (นัดที่ 26-30)

ทั้งนี้โปรแกรมนัดสุดท้ายฟุตบอลไทยลีก 2019 จะเตะพร้อมกันทุกคู่ทุกสนามในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ต้องไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี ที่ตกชั้นแล้ว ขณะที่ สิงห์ เชียงราย บุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ต้องการชนะเพื่อการันตีอยู่รอดแบบร้อยเปอร์เซนต์ โดยหากปราสาทสายฟ้า เก็บชัยได้จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 ทันที แต่ถ้าเสมอแล้วสิงห์ เชียงราย ชนะจะเป็นเชียงรายที่คว้าแชมป์ด้วยกฎเฮดทูเฮด

Avatar photo