Sport

ถ้าจะไปดัตช์ห้ามไม่ได้! ฮอลแลนด์เผยสัญญา ‘คูมัน’ เปิดทางคุมบาร์เซโลน่า

ผู้อำนวยการสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ ยอมรับ สัญญาคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน มีเงื่อนไขเปิดทางย้ายไปคุมบาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่งศึกลาลีกา สเปน ได้

ronald koeman
ภาพจาก : www.skysports.com

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเตรียมเปลี่ยนแปลงกุนซื่ออีกคั้งหลัง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยังทำผลงานได้ไม่ดีตรงตามเป้าหมายตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ที่ทั้งตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ แพ้รอบชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์

โดยคนที่ตกเป็นข่าวถูกโยงกับ”เจ้าบุญทุ่ม” มากที่สุดคือ โรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ที่กำลังทำผลงานยอดเยี่ยมปลุกชีพ”อัศวินสีส้ม” ขึ้นมาอีกครั้งจากการคว้ารองแชมป์เนชั่นส์ลีก และนำจ่าฝูงยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่ต้องการอีกเพียง 1 คะแนนก็จะตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในกลางปีหน้า

นิโก้-วาน ฮุกม่า ผู้อำนวยการสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) ระบุว่า ตามสัญญาของ คูมัน ที่เซ็นกับทีมชาติจะหมดลงหลังฟุตบอลโลก ปี 2022 ซึ่งทางเงื่อนไขในสัญญานี้ระบุว่า คูมัน สามารถย้ายไปคุม บาร์เซโลน่า ได้ แต่เคเอ็นวีบี หวังว่าจะไม่มีการเปลี่ยนโค้ชทีมชาติจนกว่าทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ จบลง และคูมัน จะไม่มีมูลค่าถูกๆ แน่นอนหากมีข้อเสนอให้ไปคุมที่ถิ่น คัมป์ นู

“ผมหวังว่าเราจะยังทำงานกันต่อไปอีกในระยะยาว เพราะผมคิดว่ามันกำลังไปได้ดี”

” โรนัลด์ เคยพูดมานานแล้วว่า เขาอยากคุมทีมบาร์เซโลน่า ซึ่งเราต้องดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น – ความสำเร็จกับทีมชาติฮอลแลนด์ มันจะช่วยเขาได้แน่นอน แต่ผมยังหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไปจนถึงฟุตบอลโลกที่กาตาร์”

“หลังจาก 1 ปีที่ คูมัน เข้ามาคุมทีม พวกเรายังเหลืออีกปีที่จะไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ดังนั้นตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องนี้”

“เราทำข้อตกลงเรื่องนั้น (เงื่อนไขเปิดทางคุมบาร์ซา) พวกเขา (บาร์เซโลน่า) ต้องจ่ายเงินชดเชยเพื่อเขา”

ทั้งนี้โรนัลด์ คูมัน วัย 56 เคยค้าแข้งกับบาร์เซโลน่าในระหว่างฤดูกาล 1989-1995 ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายอาทิแชมป์ลาลีกา 4 สมัยซ้อน,แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 1 สมัย และเคยรับตำแหน่งผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล ในระหว่างฤดูกาล 1998-2000

Avatar photo