Sport

จุดเปลี่ยนสำคัญ! ‘โซลชา’ ฟุ้งจากนี้ได้เห็นทีเด็ดจาก ‘แมนยู’ หลังเสมอจ่าฝูง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจผลเสมอ ลิเวอร์พูลช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทัพ “ผีแดง” ซีซั่นชี้จะได้เห็นอะไรเด็ดๆ จากทีมอีกเพียบแน่นอน

1571653586151
ภาพจาก : @manchesterunited

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะชนะในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์มอยู่แล้วแต่มาโดน อดัม ลัลลาน่า ซัดประตูให้ “หงส์แดงตามตีเสมอช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทำให้เก็บเพิ่มแค่แต้มเดียว มี 10 คะแนนจาก 9 นัด รั้งอันดับ 13

นอกจากนี้ผลเสมอในแมตช์นี้ทำให้ “ปีศาจแดง” สะกดคำว่าชนะไม่เป็นตลอดทุกรายการนับตั้งแต่ที่พวกเขาชนะจุดโทษ รอชเดล ในเกมอีเอฟแอล คัพ เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

โซลชา เชื่อว่าการแบ่งแต้มกับจ่าฝูงได้แสดงให้เห็นว่าทีมกำลังเดินมาถูกทางแล้ว “นี่เป็นการแสดงปฏิกิริยาตอบสนองที่ยอดเยี่ยมจากนักเตะทุกคน เรารู้ว่าเราเป็นทีมที่ทำงานหนักร่วมกัน และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สุดยอด บางที่นี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่น ภายในห้องแต่งตัวนักเตะทุกคนผิดหวัง เพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาน่าจะชนะ”

“นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้จัดการทีม การได้เห็นทีมของคุณผิดหวังที่ไม่ชนะ ลิเวอร์พูล แฟนบอลของเราคงได้เห็นแล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญ หนทางเดียวที่จะช่วยพัฒนาเรื่องความมั่นใจกับสิ่งที่เราได้ทำ หากชนะก็คงเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ผลเสมอก็ถือเป็นการก้าวมาในทิศทางที่ถูกต้อง”

“เกมกับนิวคาสเซิ่ล (แพ้ 0-1) เราไม่ได้แต้มเลย เรามีนักเตะที่หายเจ็บและหายป่วยกลับมา เราจะต้องพัฒนากันต่อไปเพราะยังมีอะไรอีกมากที่จะเข้ามาในเร็วๆ นี้ แต่คุณไม่ควรมองไกลเกินไป คุณต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราต้องการชัยชนะให้มากที่สุด”

Avatar photo