Sport

ออกตัวแรง! ‘โซลชา’ มั่นใจแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยหน้า ‘แมนยู’ รอไม่ถึง 30 ปี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศด้วยความมั่นใจ “ปีศาจแดง” ไม่ห่างเหินจากแชมป์ลีกนาน 30 ปีอย่างแน่นอน

1571560937236
ภาพจาก : @manchesterunited

กุนซือนอร์วีเจี้ยนพูดเชิงเหน็บ ลิเวอร์พูล คู่แข่งที่ต้องเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ว่า “ปีศาจแดง” จะไม่เข้าสู่ช่วงยุคตกต่ำจนถึงขนาดห่างเหินจากการได้แชมป์ลีกเป็นเวลาถึง 30 ปีแน่นอน

ลิเวอร์พูลห่างหายจากการคว้าแชใมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ดไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือวางมือช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ซึ่งจากนั้นผลงานในลีก “ปีศาจแดง” ดำดิ่งลงเรื่อยๆ

โซลชา เผยก่อนพาทีมทำศึกแดงเดือดว่า “ผมมั่นใจว่าเราจะฟื้นตัวกลับมา และได้แชมป์ลีกอีกครั้งแน่นอน ซึ่งผมมั่นใจด้วยว่ามันไม่ต้องใช้เวลาถึง 30 ปี” ระบุ

“สำหรับในนัดต่อไปนี้ เมื่อคุณอยู่กับทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด คุณไม่ต้องการเพียงแค่ผลเสมอ ผมจะนำทีมลงไปเล่นโดยที่ต้องการคว้า 3 คะแนนให้ได้ เราต้องการ 3 แต้ม มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะเจอกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ไบรท์ตัน เราก็แค่อยากชนะให้ได้ เราจำเป็นต้องเริ่มเก็บชัยชนะให้ได้”

“แน่นอนว่าถ้าเราชนะเกมนี้ได้มันก็จะทำให้ฤดูกาลนี้เปลี่ยนไปเลย และนั่นเป็นอีกหนึ่งประเด็นของเกมนี้ การเล่นที่ดีและผลการแข่งขันที่น่าพอใจจะสามารถเปลี่ยนความมั่นใจ, อารมณ์ และความคิดของนักเตะได้ในเรื่องที่ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีต่อทีม”

“ในบางครั้งพวกเขาอาจจะไม่เชื่อว่าพวกเขาเก่งพอ และขาดความมั่นใจ จนทำให้เกิดอาการลังเลแทนที่จะทำไปด้วยสัญชาตญาณ แต่ผมรู้ดีว่านักเตะเหล่านี้เก่งพอที่จะช่วยทีมได้ ผมไม่กังวลถึงเรื่องนั้นเลย เราแค่รอให้สิ่งนั้นมันเกิดขึ้นก็เท่านั้น”

“การฝึกซ้อมพวกเขามันทำให้คุณเห็นว่าสิ่งนั้นกำลังจะเกิดขึ้น ในด้านเกมรับเราทำได้ดี และมันก็เป็นเหมือนรากฐานในการทำเกมต่อไปได้ ผมรู้ดีว่าเกมรุกของเราจะทำผลงานได้ดีแน่ เพราะเรามีนักเตะที่มีทักษะอันยอดเยี่ยม พวกเขาจะทำผลงานที่ดีได้ในท้ายที่สุดแน่นอน”

Avatar photo