Sport

เปิดโปงในศาล!เอเยนต์ฉาวแฉ ‘เฟอร์กูสัน’ ล้มบอล-รับส่วย

จูเซ็ปเป้ ปาญีอาร่า เอเยนต์ฟุตบอลที่ปัจจุบันโดนกล่าวหาว่าก่อเหตุทุจริตและกำลังถูกไต่สวน เปิดเผยว่าเขาเคยจ้าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการล้มบอลเกมเจอ ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

1571392600816
ภาพจาก : www.skysports.com

ปาญีอาร่า กำลังโดนพิจารณาคดีกับทางศาลสูงด้านคดีอาญาในย่านเซาธ์วาร์ค ประเทศอังกฤษ ร่วมกับ แด็กซ์ ไพรซ์ อีกหนึ่งเอเยนต์และ ทอมมี่ ไรท์ อดีตผู้ช่วยกุนซือบาร์นส์ลี่ย์ จากการที่ทั้งหมดถูกกล่าวหาเกี่ยวกับการจ่ายและรับเงินสินบน

เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษได้เปิดโปงเรื่องฉาวดังกล่าวหลังปาญีอาร่า เผลอเล่าวีรกรรมฉาวของเขากับนักข่าวหญิงคนหนึ่งที่ปลอมตัวเป็นนักธุรกิจ ในการนัดพบกันที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2016

ในการพิจารณาคดีเมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการเอาคำบอกเล่าของ ปาญีอาร่า มาเปิดเผยฃ ซึ่งหนึ่งวีรกรรมฉาวของ ปาญีอาร่า ที่เล่นให้นักข่าวฟังคือเคยขอให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช่วยล้มบอลสมัยคุมทีมเจอ ยูเวนตุส ซึ่งเป็นทีมที่ ปาญีอาร่า มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยปาญีอาร่า อ้างว่า เฟอร์กูสัน ทำตามคำขอร้องจนปาญีอาร่า ส่งนาฬิกาโรเล็กซ์สีทองสุดหรูราคา 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.14 ล้านบาท) เป็นค่าตอบแทน

ไบรอัน โอนีล อัยการในคดีนี้ เปิดเผยกับศาลว่า “ในช่วงท้ายของการนัดพบกันระหว่างนักข่าวสาวกับ ปาญีอาร่า ได้มีการพูดพาดพิง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าอีกสมรู้ร่วมคิดเพื่อทำการล็อกผลการแข่งขันในเกมที่ ยูเวนตุส ซึ่งเป็นทีมที่ ปาญีอาร่า มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ ปาญีอาร่า ได้สมนาคุณด้วยการให้นาฬิกาข้อมือ โรเล็กซ์ ราคา 30,000 ปอนด์”

โอนีล กล่าวว่า ปาญีอาร่า ยังอ้างว่า เฟอร์กูสัน แอบรับเงินเพื่อเป็นค่าตอบแทนการย้ายทีมด้วย “ปาญีอาร่า ยังบอกอีกว่า เฟอร์กูสัน รับเงินจากการทำธุรกิจซื้อ-ขายนักเตะ เขาอ้างว่าเขาเคยจ่ายเงินให้ เฟอร์กูสัน ไปก่อนที่จะติดต่อทำการล็อกผลบอล”

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ปาญีอาร่า และ ไพรซ์ ยังกล่าวหาคนดังในวงการฟุตบอลอังกฤษอีกหลายคนว่ามีพฤติกรรมฉาวโฉ่ อาทิ สตีฟ แม็คคลาเรน, แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ และ นีล วอร์น็อค โดย โอนีล เผยว่าทั้ง เฟอร์กูสัน และบรรดากุนซือที่โดน ปาญีอาร่า กับ ไพรซ์ พาดพิงนั้น จะไม่ถูกสอบสวนในคดีนี้ เนื่องจากอัยการแค่เอาทั้งหมดมาเป็นการอ้างอิงถึงการกระทำผิดกฎหมายของ ปาญีอาร่า กับ ไพรซ์ เท่านั้น

ทั้งนี้ ในช่วงที่ เฟอร์กูสัน คุมแมนฯ ยูไนเต็ด เคยเจอกับ ยูเวนตุส ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด 8 ครั้ง “ปีศาจแดง” ชนะ 4 เกม ฝ่ายปราชัย 3 เกม และ เสมอ 1 นัด

Avatar photo