Sport

34 ยังเจ๋ง! เมนเดสมั่นใจ ‘โรนัลโด้’ ซัดแซง ‘เปเล่’ ชัวร์

จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คู่ใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเจะยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มั่นใจว่านักเตะในความดูแลจะยังเล่นได้อีกนานและยิงประตูรวมทั้งในสโมสรและทีมชาติได้มากกว่าเปเล่

EGq7e7YXkAE2GKc
ภาพจาก : @juventusfc

โรนัลโด้ เพิ่งทำประตูรวมตลอดอาชีค้าแข้งครบ 700 ประตู ในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติโปรตุเกสแพ้ ยูเครน 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ เปเล่ ทำประตูตลอดอาชีพการค้าแข้งได้ 767 ประตู

เมนเดส เผยว่า “คริสเตียโน่ เพิ่งทำประตูครบ 700 ลูก ผมมั่นใจว่าเขาจะก้าวข้าม เปเล่ จนกลายเป็นจอมจบสกอร์ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลได้ ”

“เขาจะทำสถิติได้กับ ยูเวนตุส เพราะการยิงให้ได้อีก 68 ลูกถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่มากเกินไปสำหรับนักเตะชั้นยอดอย่าง คริสเตียโน่ ส่วนอีกสาเหตุที่ผมเชื่อว่าเขาจะทำได้เพราะเขายังสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้อีก”

“ตอนนี้เขามีฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง เขายังสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้อีก และฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาจะเกิดขึ้นในสีเสื้อ ยูเว่ ตัวเลขไม่เคยโกหกใคร และมันถูกแสดงออกมาหลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำลายสถิติได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งมันทำให้เขาได้อยู่ในกลุ่มนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง และเขาจะแตกต่างกับอันดับสองอย่างมากด้วย”

“เขาอยู่ในกลุ่มนักเตะชั้นยอดได้จากการที่เขาประสบความสำเร็จกับหลายสโมสรที่เขาเล่นให้ ไม่ว่าจะทั้งในอังกฤษ, สเปน, อิตาลี รวมถึงกับทีมชาติโปรตุเกสด้วย ซึ่งพอมี โรนัลโด้ อยู่ในทีม โปรตุเกส ก็ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้ง และได้แชมป์ไป 2 หน (แชมป์ ยูโร 2016 และ เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19)”

ทั้งนี้นักเตะที่ทำประตูรวมตลอดอาชีพการค้าแข้งได้สูงที่สุดตลอดกาลนั้น ได้แก่ โยเซฟ บิคาน อดีตดาวยิงลูกครึ่งเช็ก-ออสเตรีย ที่ทำไปถึง 805 ประตู ในระหว่างช่วงปี 1931-1955

Avatar photo