Sport

แย่กว่ายุคเฮียมู! ‘แมนยู’ ยุคโซลชาซัดในลีกน้อยสุดรอบ 12 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำสถิติไม่น่าจดจำอีกแล้วเมื่อทำประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วง 8 นัดแรกของฤดูกาลได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรรอบ 12 ปี

1570701028064
ภาพจาก : @manchesterunited

แม้ยูไนเต็ดจะออกสตาร์ได้อย่างร้อนแรงด้วยการถล่มเชลซี 4-0 แต่จากนั้นอีก 7 เกมพวกเขายิงเพิ่มได้เพียงแค่ 5 ลูกทำให้ยอดรวมหลังผ่านนัดที่ 8 มีสถิติยิงประตูในลีกได้เพียง 9 ลูกเท่านั้น

โดยครั้งสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงในลีกช่วง 8 นัดแรกได้น้อยกว่าฤดูกาลปัจจุบันคือซีซั่น 2007-08 ที่ยิงในลีกได้เพียง 7 ลูกในช่วง 8 เกมแรก แต่ทัพ “ปีศาจแดง” ชุดนั้นเก็บได้ถึง 17 คะแนนจาก 8 เกมแรก ต่างกับซีซั่นนี้ที่เพิ่งทำได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้น

ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ของฤดูกาลที่แล้วในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเน้นผลการแข่งขันคุมทีมยังมีเกมรุกที่ดีกว่านี้ จากการทำได้ 13 ประตูในเกมลีกช่วง 8 นัดแรก แถมยังมีแต้มมากกว่าชุดซีซั่นนี้ 4 คะแนน

ขณะเดียวกันหากนับผลงานทุกทีมในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 8 โดยทีมที่ยิงได้น้อยกว่ามีเพียง คริสตัล พาเลซ (8 ลูก), ไบรท์ตัน (8 ลูก), เซาธ์แฮมป์ตัน (8 ลูก), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (7 ลูก), เอฟเวอร์ตัน (6 ลูก), นิวคาสเซิ่ล (5 ลูก) และ วัตฟอร์ด (4 ลูก)

Avatar photo