Sport

อยากเป็นที่จดจำ! ‘เทรนต์’ ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับลิเวอร์พูล-ทีมชาติให้มากที่สุด

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด ทั้งกับและทีมชาติอังกฤษ หลังเริ่มต้นนับหนึ่งจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

1570694622551
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปีเป็นกำลังสำคัญ “หงส์แดง” มาตลอด โดยเฉพาะกับความสำเร็จแชมป์ยุโรปปีล่าสุด ที่เขาเล่นลูกเตะมุมเร็วให้ ดิว็อค โอริกี้ ซัดประตูเกมชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ในเกมนัด 2 ที่สนามแอนฟิลด์ รอบรองชนะเลิศ ส่งผลให้ชนะด้วยสกอร์รวม 4-3

โดยปัจจุบันนี้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะ 8 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รั้งจ่าฝูงทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 คะแนน อีกทั้งผลงานของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เองก็ไม่มีตกทำให้เจ้าตัวตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จทั้งกับสโมสรและทีมชาติอังกฤษ

“อะไรเป็นแรงกระตุ้นของผมนะเหรอ ? สิ่งสำคัญก็คือการคว้าแชมป์ ความต้องการที่จะทิ้งมรดกเอาไว้เบื้องหลัง และความรู้สึกว่าคุณประสบความสำเร็จกับสโมสร และประเทศบ้านเกิด รวมทั้งเพื่อให้ทุกคนได้จดจำ นั่นคือเป้าหมายสำคัญ การคว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนำทีมไปให้ไกลที่สุดในทุกทัวร์นาเมนต์”

“ผมเคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วช่วงซัมเมอร์นี้ แต่มันดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้แชมป์อะไรเลย คุณอยากทำแบบนี้ได้อีกเยอะๆ นั่นความมุ่งมั่น และความกระหายที่จะคว้าแชมป์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด ไม่สำคัญว่าคุณจะได้แชมป์มากแค่ไหน มันไม่เคยพอ คุณต้องการที่จะรักษาแรงกระตุ้น เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุดในในฐานะนักเตะ และทีม เป้าหมายคือการคว้าชัยชนะอยู่เสมอ และนั่นคือสภาพจิตใจของผม” แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ระบุ

Avatar photo