Sport

แฟนผีรอหน่อย! ‘แม็กไกวร์’ ขอ 5-6 ปี ค่อยประเมินฝีเท้าคุ้มค่าตัวหรือไม่

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจว่าอย่าเพิ่งประเมินผลงานของเขาในช่วงเวลานี้ บอกผ่านไป 5 หรือ 6 ปีค่อยมาวิจารณ์เล่นคุ้มค่าตัวหรือไม่

1570678075182
ภาพจาก : @manchesterunited

แม็กไกวร์ ซึ่งย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กที่แพงสุดในโลก แต่กลับมีเสียงวิจารณ์เขายังทำผลงานได้ไม่คุ้มกับค่าตัว โดยปราการหลังทีมชาติอังกฤษเผยว่ายังไม่อยากให้เหล่า “เร้ด อาร์มี่” รีบตัดสินฝีเท้าของเขาในช่วงเวลานี้

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องระยะยาว นั่นคือสิ่งสำคัญ ในอีก 5 หรือ 6 ปีค่อยตัดสินผมว่าผมประสบความสำเร็จกับสโมสรนี้หรือไม่ ผมเชื่อมั่นและมั่นใจว่าในอีก 5 หรือ 6 ปีผมจะประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมร่วมกันที่นี่ ผมรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องพัฒนาร่วมกันเป็นทีม ไม่ใช่แค่ตัวผมคนเดียว ถ้าเราพัฒนาร่วมกันเป็นทีม ผมก็จะประสบความสำเร็จด้วย”

นอกจากนี้ แม็กไกวร์ ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกดดันกับค่าตัวมหาศาล “มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกวุ่นวายใจอะไรเลย สิ่งนั่นไม่ส่งผลกระทบกับผม เลสเตอร์อยากเก็บผมเอาไว้ และพวกเขาอยู่ในสถานะที่ดีเยี่ยมมากๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากซื้อผม และพวกเขาก็ตกลงกันได้ บางทีนี่เป็นการเจรจาที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งสองฝ่าย และสิ่งที่ผมต้องการในเวลานี้ก็คือมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลของผมเท่านั้น”

Avatar photo