Sport

เจ้าพ่อถ้วยยุโรป! ‘โรนัลโด้’ จดสถิติ UCL เพิ่ม หลังซัด 1 ตุง

หนึ่งประตูที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส สโมสรดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยิงได้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ที่ทัพ “เบียงโคเนรี่” เปิดอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น คู่แข่งจากเยอรมนี 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้เขาทำสถิติส่วนตัวอีกหลายอย่าง

ronaldo1
ภาพจาก : @juventusfc

จากชัยชนะเกมเมื่อคืนนี้ ทำให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่เก็บชัยชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว (102 นัด) โดยก่อนหน้านีครองสถิติร่วมกับ อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูสแปนิชอดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่จำนวน 101 เกม

ขณะเดียวกัน หนึ่งประตูที่ยิงได้ทำให้โรนัลโด้ ยิง เลเวอร์คูเซ่น ได้เป็นทีมที่ 33 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ทาบสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ ตำนดาวยิง เรอัล มาดริดที่ทำประตูใส่คู่แข่งทีมต่างๆ ได้มากสุดด้วย

นอกจากนี้ CR7 ยังทาบสถิติทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ติดต่อกันมากที่สุด 14 ซีซั่นติดต่อกัน เทียบเท่า ราอูล กับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า

อีกทั้งประตูที่เขาทำได้ในนัดล่าสุดให้ โรนัลโด้ ทิ้งห่าง เมสซี่ ครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็น 16 ลูกเมื่อนับรวมทั้งสมัยใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยประตูล่าสุดเป็นลูกที่ 128 ของโรนัลโด้

Avatar photo