Sport

ติดใจทำธุรกิจ! ‘โรนัลโด้’ เปรยเลิกเล่นเร็วๆนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แย้มว่าอาจจะเลิกเล่นในปีหน้า หรืออีก 2 ปีหลังจากนี้ แต่ยืนยันว่าตอนนี้ยังรักการเล่นฟุตบอลและพร้อมทุ่มเทเต็มร้อย

1569920568164
ภาพจาก : @juventusfc

โรนัลโด้เริ่มต้นนักเตะอาชีพกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรดังแห่งโปรตุเกสเมื่อปี 2002 ก่อนย้ายมาสร้างชื่อกระฉ่อนกับแมนฯ ยูไนเต็ดในปีต่อมาจากนั้นย้ายไปสร้างบารมีนักเตะระดับโลกที่เรอัล มาดริดในปี 2009 อยู่จนคว้าแชมป์มากมายโดยเฉพาะแชมป์ยุโรป 5 สมัยจึงบอกลามาเล่นกับยูเว่เมื่อซัมเมอร์ 2018

แม้จะมีวัย 34 ปี แต่โรนัลโด้ยังได้รับการยอมรับเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดหลังยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำและจากการที่เขาเริ่มวางแพลนการใช้ชีวติในบั้นปลายชีวิตไว้แล้วด้วยการลงทุนทำธุรกิจนอกสนามหลายด้านอาทิ สร้างแบรนด์กางเกงในของตัวเอง, ร้านอาหาร และ โรงแรม เป็นต้น

CR7 เผยว่า “ผมยังรักฟุตบอลอยู่ ผมชอบทำให้แฟนบอลและคนที่รัก คริสเตียโน่ ได้รู้สึกสนุกสนาน อายุน่ะไม่ใช่สิ่งสำคัญในการตัดสินใจว่าจะเล่นฟุตบอลต่อหรือเปล่า สิ่งที่สำคัญคือสภาพจิตใจ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาผมเริ่มรู้สึกสนุกกับการได้ทำเรื่องอื่นๆ นอกจากฟุตบอลเหมือนกัน ดังนั้นในปีหน้า หรืออีก 2 ปีหลังจากนี้ผมอาจจะไม่เตะบอลอีกแล้วก็ได้”

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 ซึ่งถึงตอนนั้นเขาจะมีอายุ 37 ปี โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเปรยว่าอาจจะแขวนสตั๊ดในปีหน้ามาแล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Avatar photo