Sport

‘ซาก้า’ ทำสถิติเด็กสุดตัวจริงเกม ‘อาร์เซนอล’ พบ ‘แมนยู’

บากาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งอาร์เซนอล ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

1569899356904
ภาพจาก : @Arsenal

เกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อูไน เอเมรี่ ส่ง ซาก้า เป็น 11 คนแรก ด้วยอายุ 18 ปี กับ 25 วัน ในเกมที่ที่ 55 ที่ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันในศึก พรีเมียร์ลีก โดยตลอด 54 เกมที่ผ่านมา ไม่เคยมีนักเตะคนไหนที่อายุน้อยกว่า ซาก้า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงของเกมคู่นี้

ทั้งนี้ ซาก้า เป็นเด็กปั้น “ปืนใหญ่” ที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ยิงไปแล้ว 1 ประตูในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ทีมบุกถล่ม แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

อูไน เอเมรี่ กล่าวชมซาก้าว่า “เขากำลังทำงานอย่างเต็มที่ และพัฒนาตัวเอง เขากำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงได้ลงเล่นหลายแมตช์ที่ต้องเจอกับนักเตะและทีมชั้นนำ อย่างเช่นในคืนนี้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาเล่นไปตามธรรมชาติ และกำลังพัฒนาตัวเอง เขากำลังช่วยเราเป็นอย่างดีในฐานะนักเตะคนสำคัญของทีม”

“เราจะทำงานร่วมกับเขาด้วยความอดทน แต่ถ้าเขาสมควรได้ลงเล่นแลวช่วยเราได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาจนทำให้เขามีความมั่นใจแล้วมันถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

Avatar photo