Sport

เรียนดีกีฬาเด่น! ‘มาเธสัน’ ต้องตื่นเช้าไปเรียน-สอบ หลังคืนซัดประตู ‘แมนยู’

ลุค มาเธสัน กองหลังดาวรุ่งรอชเดล ทีมระดับลีกวัน อังกฤษ ที่ดังเป็นพลุแตกชั่วข้ามคืนหลังยิงประตูช่วยทีมตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1-1 ก่อนต้นสังกัดจะพ่ายจุดโทษตกรอบศึกคาราวบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

1569566288894

มีการเปิดเผยว่าเจ้าหนูมาเธสัน วัย 16 ปีมีอีกหนึ่งภารกิจสำคัญในวันรุ่งขึ้นหลังยิง”ปีศาจแดง” คือต้องไปโรงเรียนเพื่อเข้าสอบวิชาจิตวิทยา หลังจากขออนุญาตทางโรงเรียนเพื่อมาฟาดแข้งเกมสำคัญไปแล้ว

เจ้าหนู มาเธสัน เรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยม ทรินีตี้ ไฮ สคูล เผยว่า “วันรุ่งขึ้นผมต้องไปโรงเรียนเพื่อชดเชยที่ขอหยุดมาเล่นฟุตบอล ผมมีสอบวิชาจิตวิทยา แต่ไม่แน่ใจว่าผมจะนอนหลับหรือเปล่าเพราะเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก”

“ผมวิ่งเข้ามายิงและบอลก็เข้าประตูไป ทำเอาผมขนลุกเลย ผมวิ่งไปทางแฟนรอชเดล และสไลด์เข่าจนหล่นเนิน มันคือช่วงเวลาที่พิเศษมาก”

นอกจากนี้ มาเธสัน ยังบอกว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กรุ่นใหม่ เนื่องจากฟุตบอลไม่สามารถการันตีความแน่นอนและมั่นคงของชีวิตได้

“รอชเดล กับทางโรงเรียน สนับสนุนผมเป็นอย่างดี ดีใจที่ทั้งสองสถาบันเข้าใจผม แต่ผมจะเอาชีวิตไปผูกติดกับอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้”

“ฟุตบอลไม่ได้รับประกันอนาคตของคุณ คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณอาจกลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก หรือไม่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย ดังนั้นผมเลยต้องมีแผนสำรองในชีวิต นั่นคือการศึกษา”

Avatar photo