Sport

จุดบอด! เผยสถิติ ‘โรนัลโด้’ ยิงฟรีคิกสุดแย่ในกัลโช่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา ถูกเผยว่าในผลงานที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัวกลับมีจุดบอดในการยิงประตูเมื่อเขากลายเป็นนักเตะที่มีสถิติการยิงฟรีคิกย่ำแย่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ เซเรีย อา

1569553084354
ภาพจาก : @juventusfc

อุลติโม่ อูโอโม่ สื่อแดนมะกะโรนี เผยว่านับตั้งแต่ CR7 ย้ายมาร่วมทัพยูเว่เมื่อซัมเมอร์2018 โรนัลโด้พยายามยิงฟรีคิกฤดูกาลที่แล้วไปถึง 18 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตูเลยแม้แต่หนเดียว มีเพียงแค่ คามิโล่ ชาโน่ กองกลางโฟรซิโนเน่ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีสถิติแย่กว่าจากโอกาสยิงฟรีคิก 21 หน แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เลย

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้านับรวมการเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้าไปด้วย โรนัลโด้ ไม่สามารถทำประตูจากการยิงฟรีคิกได้เลย จากโอกาสทั้งหมด 24 หน นับตั้งแต่ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม “ม้าลาย” โดยแบ่งเป็นการยิงติดกำแพง 15 ครั้ง, ยิงหลุดกรอบ 2 ครั้ง และยิงไปโดนผู้รักษาประตูทีมคู่แข่งเซฟ 7 ครั้ง

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยเป็นจอมยิงฟรีคิกที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดคนหนึ่งในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ซึ่งกับ “ราชันชุดขาว” นั้น เจ้าตัวมีสถิติทำประตูจากการยิงฟรีคิกถึง 19 ลูกเลยทีเดียว

Avatar photo