Sport

วิกฤติศรัทธา! แฟน ‘แมนยู’ ชมเกมยูโรปาใน ‘โอลด์แทรฟฟอร์ด’ น้อยที่สุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องทำใจกับการลงเล่นถ้วยยูฟ่า ยูโรปา ลีกแบบแฟนบอลไม่เต็มสนาม หลังเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่เฉือนชนะ อาสตาน่า ทีมจากคาซัคสถาน 1-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน มีแฟนบอลเข้าชมเกมในโอลด์ แทรฟฟอร์ด น้อยที่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นถ้วยยุโรปใบเล็ก

1568956523520
ภาพจาก : @ManUtd

“ปีศาจแดง” ที่อยู่ในช่วงขาลงสุดๆเมื่อผลงานในพรีเมียร์ลีกไม่คงเส้นคงวาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว รวมทั้งไม่ได้เข้าใกล้กับการลุ้นแชมป์มา 2 ฤดูกาลติดต่อกันจนทำให้แฟนบอลหลายคนแสดงความไม่พอใจในทีมมาพักหนึ่งแล้ว

ยิ่งซีซั่นนี้พวกเขาต้องลงเล่นในถ้วยยูโรปา ลีก และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมประกาศเจตนารมณ์ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมแล้วว่าจะส่งดาวรุ่งและตัวสำรองลงเล่นในรายการนี้ ประกอบกับคู่แข่งไม่ใช่ทีมใหญ่ทำให้ความสนใจของแฟนบอลลดลงอย่างน่าใจหาย

โดยเกมที่เปิดรังเชือด อาสตาน่า มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามเพียงแค่ 50,783 คน ทั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีความจุถึง 74,879 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เกม ยูโรปา ลีก ที่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น้อยที่สุดคือเกมรอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2016-17 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน ซอร์ย่า ทีมจากยูเครน 1-0 โดยตอนนั้นมีคนเข้ามาดูเกมในสนาม 58,179 คน

Avatar photo