Sport

ไม่เคยรู้มาก่อน! ‘โรนัลโด้’ น้ำตาไหลดูคลิป ‘พ่อ’ พูดชื่นชมก่อนเสียชีวิต

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถึงขั้นร้องไห้ในตอนที่ได้ดูคลิปวิดีโอ โชเซ่ ดินิส อเวยโร่ บิดาของเขา พูดถึงเจ้าตัว ซึ่งทาง โรนัลโด้ ไม่เคยรู้มาก่อนว่าพ่อของเขาเคยพูดแบบนี้

Ronaldo
ภาพจาก : www.express.co.uk

เป็นที่รู้กันว่า โรนัลโด้ รักและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มาริน่า โดโลเรส สปิโนล่า โดส ซานโตส ดา อเวยโร่ คุณแม่ของเขามากๆ แต่เจ้าตัวไม่ค่อยสนิทสนมกับคุณพ่อมากเท่าไหร่ โดยเขายอมรับเองด้วยว่าไม่เคยได้คุยแบบคนปกติกับบิดาเลย เนื่องจากคุณพ่อของเขาเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้ามากๆ

คุณพ่อของ โรนัลโด้ เสียชีวิตไปเมื่อปี 2005 ด้วยวัย 52 ปี จากอาการตับเสื่อมสมรรถภาพ โดยตอนนั้น โรนัลโด้ เพิ่งมีอายุได้เพียง 20 ปีเท่านั้น นั่นหมายความว่าเขาไม่มีโอกาสได้เห็นลูกชายประสบความสำเร็จแบบล้นหลาม โดยก่อนถึงปี 2005 โรนัลโด้ ได้แค่แชมป์ โปรตุกีส ซูเปอร์คัพ (เทียบเท่ากับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ของอังกฤษ) กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในปี 2002 และแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2003-04 เท่านั้น

ล่าสุด โรนัลโด้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดังชาวอังกฤษ โดยการสัมภาษณ์ฉบับเต็มจะถูกนำมาเผยแพร่ในวันอังคารที่ 17 กันยายนนี้ โดยมีการเปิดเผยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ออกมาก่อน ซึ่งในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ มอร์แกน ได้เปิดคลิปที่บิดาของ โรนัลโด้ พูดก่อนที่ศึก ยูโร 2004 ที่ประเทศโปรตุเกสเป็นเจ้าภาพจะเริ่มขึ้นว่าเขาภาคภูมิใจในความสำเร็จของ โรนัลโด้ มากๆ จากการที่ตอนนั้น โรนัลโด้ ถูกมองว่าเป็นนักเตะความหวังใหม่ของชาติ

คลิปดังกล่าวถือเป็นคลิปลับสุดยอด เพราะแม้แต่ โรนัลโด้ ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน และพอเห็นบิดาของเขาพูดเแบบนั้นแข้งวัย 34 ปีถึงกับร้องไห้ออกมา พร้อมกับพูดว่า “ผมไม่เคยเห็นคลิปนี้มาก่อน ผมไม่เคยเห็นมันมาก่อนจริงๆ น่าเหลือเชื่อมาก”

พอถูกถามว่าพอได้เห็นคลิปนี้แล้วมันทำให้เขารู้สึกยังไงนั้น โรนัลโด้ ตอบว่า “มันทำให้ผมเศร้ามากๆ ตอนแรกผมนึกว่าการสัมภาษณ์หนนี้มันจะเป็นแนวตลกๆ ซะอีก แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะได้ร้องไห้แบบนั้ ผมไม่เคยเห็นภาพหรือคลิปแบบนี้มาก่อน ผมไม่รู้ว่าพวกคุณไปหามันมาได้ยังไง ผมต้องเอามันไปโชว์ให้ครอบครัวของผมดูแล้วล่ะ ผมไม่รู้จักคุณพ่อแบบ 100 เปอร์เซ็นหรอกนะ ท่านเป็นคนติดเหล้ามากๆ ผมไม่เคยได้คุยกับท่านเลย คือผมหมายถึงไม่เคยได้คุยแบบพ่อลูกทั่วไปน่ะ สถานการณ์มันยุ่งยากมากๆ”

อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เสริมว่าเสียใจมากๆ ที่พ่อจากไปก่อนที่จะได้เห็นตนประสบความสำเร็จ โดยพอถูกถามว่าอะไรที่ทำให้เขาเศร้าเมื่อนึกถึงบิดา เจ้าตัวเผยว่า “การที่ผมได้เป็นเบอร์ 1 ของโลก โดยที่ท่านไม่มีโอกาสได้เห็น รวมถึงเรื่องที่ท่านไม่ได้เห็นผมรับรางวัลต่างๆ กับการที่ไม่ได้เห็นว่าผมเป็นยังไงในตอนนี้”

Avatar photo